ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" เผย เลือก 9 ขุนพล รองหัวหน้าพรรคแล้ว รอเวลาจะรู้เอง ป้อง "นฤมล" แค่มือเศรษฐกิจพรรค ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล หลังถูกวิจารณ์ ปัดตอบ 4 กุมาร ทิ้งพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีถึงภารกิจแรกที่จะทำในนามหัวหน้าพรรค ว่า ต้องดูผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรค ส่วนรองหัวหน้าพรรคจำนวน 9 คนนั้น ได้เลือกไว้เรียบร้อยแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่ารายชื่อทั้ง 9 คน เป็นไปตามที่มีกระแสข่าวออกมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ข่าวเพราะไม่ได้ดู 

ส่วนการจัดวางตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคถือเป็นการสลายขั้วในพรรคหรือไม่คน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีทุกขั้ว ตอนนี้เรียบร้อยหมดแล้วทุกอย่าง ไม่มีอะไรและจะเปิดเผยรายชื่อออกมา และจะแต่งตั้งโฆษกพรรคคนใหม่ทันทีหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวย้อนว่า "ผมเตรียมแล้ว ผมต้องบอกคุณหรอเดี๋ยวคุณก็รู้เอง"

ส่วนพรรคจะเตรียมพร้อมเรื่องเศรษฐกิจอย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องเขียนนโยบายออกมาก่อน เพราะต้องการให้ฐานรากดีขึ้น ต้องเขียนนโยบายให้ ส.ส.ไปสัมผัสกับประชาชน และจะประสานงานกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในเรื่องเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล ส่วนพรรคเองได้วางตัวคน ที่จะมานำทีมเศรษฐกิจเอาไว้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ได้นำทีมเศรษฐกิจ แต่เป็นเรื่องการเขียนนโยบาย ไม่ใช่นางนฤมล เพราะเป็นหนึ่งในทีมเขียนนโยบาย"

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่านางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีชื่อเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครปั่นกระแส ไม่รู้ ส่วนที่นายอนุชา นาคาศัย ว่าที่เลขาธิการพรรคแถลงในวันประชุมใหญ่สามัญพรรคนั้น เขาพูดเรื่องภายในพรรค ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ฉะนั้นต้องแยกแยะ 

ส่วนหลังจากนี้บทบาทในพรรคของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตหัวหน้าพรรค รวมทั้งนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรค ในฐานะสมาชิกพรรคจะเป็นอย่างไรต่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าอย่างนี้ต้องดูก่อน

ต่อข้อถามว่า ทั้งนายอุตตม นายสนธิ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และนายกอบศักดิ์ จะลาออกจากสมาชิกพรรค ได้มาปรึกษาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี 

อย่างไรก็ตาม ตั้งเป้าหมายในการทำงานในฐานะหัวหน้าพรรคอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เศรษฐกิจดี