ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี รับรายงานค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รีล่มเกาะสมุย เผยพบอีก 1 ราย เหลือ 2 รายยังสูญหาย กำชับเจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดความสูญเสีย

ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยค้นหาผู้สูญหาย 3 ราย จากเหตุเรือเฟอร์รีล่มกลางทะเลใกล้เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยล่าสุดได้ค้นพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้หญิง ดังนั้นจึงเหลืออีก 2 ราย ที่ยังต้องค้นหาอยู่

สำหรับการค้นหาดังกล่าวเป็นการค้นหาอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 มีอุปสรรคในการทำงานคือ คลื่นลมแรง กระแสน้ำเชี่ยวและขุ่น สำหรับแผนการค้นหาในวันที่ 6 ส.ค.นั้น ทีมนักประดาน้ำได้ลงดำน้ำเพื่อหาผู้สูญหายบริเวณเรือ และจัดทีมค้นหาผู้สูญหายตามเกาะใกล้เคียง ขณะที่ทางจังหวัดได้มีการวางแผนการจัดการขยะที่จมน้ำเพื่อเอาขึ้นมาจากทะเล หลังพบว่ามีรถขยะอยู่บนเรือดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติการค้นหา หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงให้ได้มากที่สุด เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้จากการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าทุกฝ่ายในการระดมสรรพกำลังช่วยกันอย่างเข้มแข็ง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกำชับกรมเจ้าท่า ตรวจสอบระบบแจ้งเตือนการห้ามออกจากฝั่งของเรือให้มีประสิทธิภาพสม่ำเสมอ และยังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการกับเจ้าของเรือที่ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามนำเรือออกจากฝั่ง เพราะถือเป็นการกระทำโดยการประมาท เสี่ยงต่อการทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกระทบต่อเชื่อมั่นในมาตรฐานการเดินเรือของไทยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :