ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทย ห่วงแรงงานเหตุหลายข้อเรียกร้องยังไม่เป็นผล ค่าแรงขั้นต่ำขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานแถลงท่าทีของพรรคเพื่อไทย เนื่องในวันแรงงานโดยระบุว่า พรรคเพื่อไทยขอให้กำลังใจแรงงานพนักงานรัฐวิสาหกิจ รวมถึงแรงที่อยู่ในต่างประเทศทุกคน ขอให้ทุกคนทำงานอย่างมีความสุข มีความมั่นคงในหน้าที่การงานและขอให้มีสุขภาพ พลานามัยแข็งแรง ให้เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสังคมของประเทศชาติและขอให้มีโอกาสได้รับสิทธิตามกฎหมายที่พึงจะได้รับจากทุกรัฐบาล

ขณะเดียวกันแสดงความเป็นห่วงผู้ใช้แรงงานที่ยังไม่ได้รับสิทธิและสวัสดิการต่างๆตามข้อเรียกร้อง อนุสัญญาด้านแรงงาน ข้อที่87 และสิทธิในการเจรจาต่อรองซึ่งรัฐบาลที่มีอำนาจ ล้นฟ้ายังไม่ดำเนินการ ช่วยเหลือรายงานอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการยกระดับเพดานค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งปรับขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในปัจจุบัน 

ขณะที่พรรคเพื่อไทยได้เตรียม นโยบายแก้ไขปัญหาแรงงาน นโยบายป้องกันการตกงาน นโยบายปรับปรุงกองทุนสำคัญที่เกี่ยวข้องกับแรงงานให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันภายใต้เทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงพรรคเพื่อไทยได้เตรียมนโยบายกองทุนคนเปลี่ยนงานรองรับการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้แทนแรงงานคน ขณะเดียวกันจะลดขั้นตอนทางธุรการและค่าใช้จ่ายเพื่อการจัดหางานหรือการทำงานจะต้องไม่มีเรียกรับผลประโยชน์เกิดขึ้น