ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เสนอ ครม.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่…) พ.ศ…ที่เสนอให้ปรับแก้ไขในกฎหมายยาเสพติดให้โทษฉบับที่ 7 โดยให้ผู้ป่วย-แพทย์พื้นบ้าน-แพทย์แผนไทย ปลูกกัญชา เพื่อรักษาโรคหรือปรุงยาได้

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แก้ไข พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษเพื่อปลดล็อกให้ชาวบ้านสามารถปลูกกัญชาเพื่อรักษาอาการป่วยและจำหน่ายได้ ว่า ต้องรอที่ประชุม ครม.พิจารณา ซึ่งจะเป็นการเปิดเสรีให้มากขึ้นเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถปลูกรักษาได้เอง และภาคเอกชน โดยเฉพาะโรงพยาบาลเอกชนที่จะผลิตยาที่มีสารสกัดจากกัญชา สามารถขออนุญาตปลูกได้ ส่วนประชาชนทั่วไปหากมีสัญญากับภาคเอกชน หรือคอนแทค ฟาร์มมิ่ง ที่เป็นการทำข้อตกลงร่วมกันในการทำเกษตร สามารถขออนุญาตปลูกได้เช่นเดียวกัน

ส่วนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพแก้ไข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้หารือกันกับพรรคอื่น แต่ในส่วนของพรรค รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนอยู่แล้วและต้องมองด้วยว่าความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาลเป็นอย่างไรบ้างและต้องหารือกันต่อไป และย้ำว่าสิ่งใดที่เป็นเหตุเป็นผลพรรคก็จะรับมาพิจารณา ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญมีขั้นตอนต่างๆ ที่ชัดเจนอยู่แล้ว