ไม่พบผลการค้นหา
‘สุริยะ’ รมว.คมนาคม เผยความพร้อมในการเผยแพร่โรดโชว์โครงการ ‘แลนด์บริดจ์’ ในการประชุมเอเปคที่สหรัฐฯ 11-17 พ.ย. นี้ ชี้มีนักลงทุน ‘ฝรั่งเศส-ตะวันออกกลาง-จีน-สหรัฐฯ’ สนใจ ลั่นดึงนักลงทุนสำเร็จแน่

วันที่ 7 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการทำโรดโชว์โปรโมทโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจเชื่อมฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย (แลนด์บริดจ์) เพื่อเข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 11-17 พ.ย. 

สุริยะ กล่าวว่า ขณะนี้ ได้มีการเตรียมความพร้อมเรื่องวิดีโอทัศน์ต่างๆ ที่จะแสดงให้เห็นถึงผลประโยชน์หากนักลงทุนมาลงทุนกับโครงการนี้ พร้อมกันนั้นทาง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ได้นัดหารือนักลงทุนสหรัฐฯ และทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยก็ได้ชักชวนบริษัทในสหรัฐฯ กว่า 20 แห่งมาเพื่อพูดคุยกัน 

สุริยะ เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เริ่มส่งข้อมูลโครงการแลนด์บริดจ์ไป และมีบริษัทเอกชนที่สนใจลงทุนในโครงการนี้ทั้งประเทศฝรั่งเศส ประเทศในตะวันออกกลาง ประเทศจีน และประเทศสหรัฐอเมริกา ฉะนั้นจึงเชื่อว่า ถ้าเรามีตัวโครงการที่นักลงทุนสนใจ จะได้ผลตอบแทนที่ดีแน่นอน และโอกาสที่ชักชวนมาสำเร็จนั้นไปได้อย่างสูง 

ส่วนการเสนอให้นายกฯ ลงนามคำสั่งตั้งคณะกรรมการโรดโชว์นั้น ยังไม่มี แต่นายกฯ จะเซ็นแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อส่งเสริมดึงดูดนักลงทุน