ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' รับข้อร้องเรียนสหกรณ์แท็กซี่ฯ เชื่อถ้า 'เพื่อไทย' ได้ดูกระทรวงคมนาคมแก้ปัญหาได้อย่างเป็นรูปธรรม เผยรีแบรนด์ 'เพื่อไทย' เปลี่ยนวิธีคิดและการทำงานด้วย ไม่ใช่แค่ภาพลักษณ์

วันที่ 16 มิ.ย. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ตัวแทนสมาชิกสหกรณ์แท็กซี่ เดินทางมาพบปะหารือกับ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เสนอนโยบายเกี่ยวกับการการจัดการสหกรณ์แท็กซี่

เศรษฐา ให้สัมภาษณ์หลังพูดคุยกับตัวแทนสหกรณ์แท็กซี่ฯ ว่าจะดำเนินการเลยหรือไม่หากได้ดูแลกระทรวงคมนาคม ว่า ตอนนี้การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่เสร็จสิ้น และตนก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการต่อรองเรื่องของกระทรวงต่างๆ แต่วันนี้พี่น้องสกกรณ์แท็กซี่ได้มาพูดคุยเพิ่มเติมหลังจากเจอกันในช่วงเดือน พ.ค. แต่ที่วันนี้มาคุยกัน เพราะถ้าหากมีการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จและพรรคเพื่อไทย ได้รับมอบหมายจากว่าที่นายกฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ดูเรื่องกระทรวงคมนาคม ตนก็เชื่อว่าปัญหาหลายอย่างที่ถูกสะสมหมักหมมมากกว่า 10 ปี จะสามารถแก้ไขได้โดยเร็ว

1161850.jpg

เมื่อถามถึงกรณีที่กล่าวกับสหกรณ์แท็กซี่ฯ คาดว่าการเลือกนายกฯ และตั้งรัฐบาลจะอยู่ช่วงไตรมาสสาม นั้น เศรษฐา ระบุว่า เรื่องนี้เป็นการคาดหวังของตนเอง แต่ตนไม่ทราบในรายละเอียดจริงๆ แต่ก็หวังว่าจะให้จบได้ในเร็วๆนี้เพราะพี่น้องสหกรณ์แท็กซี่เดือดร้อนทั้งในเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัวและการแข่งขันในธุรกิจ จนต้องทำงานหนักขึ้นเพียงวันละ 10-14 ชั่วโมงแต่มีรายได้เหลือเพียงวันละไม่กี่ร้อยบาท ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ของตำแหน่งที่ต้องเข้าไปดูแลด้วย

เมื่อถามว่า การแก้ไขปัญหาหาจะเป็นรูปธรรมพรรคเพื่อไทย จำเป็นต้องได้กระทรวงคมนาคม หรือเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็สามารถแก้ไขได้ เศรษฐา กล่าวว่า ผมเชื่อว่าการแก้ไขปัญหาที่จะเป็นรูปธรรมได้ เราคงต้องได้ดูแลกระทรวงคมนาคม แต่สมสติถ้าไม่ได้รับมอบหมายให้ดู ผมเชื่อว่า ว่าที่นายกฯ ก็มีความกังวลเรื่องนี้อยู่ คงส่งผ่านไปยังรัฐมนตรีที่อยู่ในคณะรัฐบาลได้เหมือนกัน เพราะคณะรัฐบาลที่มาจากภาคประชาธิปไตยก็คงเอาพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ซึ่งแท็กซี่ก็เป็นส่วนสำคัญในวงจรธุรกิจของเรา ซึ่งตนเชื่อว่ารัฐบาลใหม่ก็คงให้ความสำคัญมาก

ส่วนความคืบหน้าการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย เศรษฐา กล่าวว่า กำลังดำเนินการอยู่ในเรื่อยๆ วานนี้ตนก็ได้รายงานให้ ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แล้วซึ่งก็คุยๆกันอยู่และไปเรื่อยๆ และคิดว่าอีก 1-2 สัปดาห์ก็คงมีการแถลงอะไรได้บ้าง ส่วนการเปลี่ยนแปลงตนอาจจะไม่ใช้คำครอบคลุมทั้งหมดว่าตีแบนรีแบรนด์ภาพลักษณ์อย่างเดียว แต่มันจะมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงาน และวิธีการคิดด้วย ฉะนั้นต้องใช้เวลานิดหนึ่งแต่เชื่อว่ารวดเร็วแน่นอน

เมื่อถามต่อถึงกรณีไอทีวี แจงรายงานประชุม เศรษฐา ระบุว่า ไม่มีความคิดเห็น ไม่เคยฟังข่าวเรื่องนี้ด้วย