ไม่พบผลการค้นหา
อดีต พนักงาน ธ.ก.ส. เชื่อสังคม กังขา อดีต ผู้บริหาร ธ.ก.ส. ที่ตกเป็นจำเลยในคดี ความผิดปกติจำนำข้าว ได้รับการแต่งตั้งเป็น ส.ว. ยุค คสช.

นางสาวชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ อดีตพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร มองว่าการแต่งตั้ง นายลักษณ์ วจนานวัช อดีตผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. และเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต่อมาได้รับการแต่งตั้งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ไปดำรงตำแหน่ง สมาชิกวุฒิสภา ถือเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดข้อกังขา เพราะนายลักษณ์ ตกเป็นจำเลยในคดี ที่เกิดความผิดปกติกับโครงการรับจำนำข้าว และถือเป็นจุดเริ่มต้นของการรัฐประหาร 

ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ อดีตพนักงาน ธกส.jpg

นางสาวชญาดา ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่ คสช. แต่งตั้งอดีตผู้บริหาร ธ.ก.ส. คนดังกล่าว เพราะเชื่อว่า สังคมจะมองเห็นสิ่งเหล่านี้ โดยเฉพาะที่มาที่ไปต่างๆ ที่ทำให้อดีตผู้บริหาร ธ.ก.ส. ได้เป็น ส.ว.

สำหรับการต่อสู้คดี ที่นางสาวชญาดา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายลักษณ์ ต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ อยู่ในขั้นตอนการกำหนดประเด็น และนัดวันตรวจพยานหลักฐานช่วงเดือนสิงหาคม 

การต่อสู้คดีจะต้องมีความชัดเจนโดยเฉพาะในเรื่องที่ได้กล่าวอ้าง และมีภาระที่ต้องพิสูจน์ให้ศาลเห็นว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรแจ้งหนี้ในโครงการรับจำนำข้าวไม่ถูกต้อง มีความผิดปกติในขั้นตอนการโอนเงิน และมูลค่าความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวไม่ถูกต้อง โดยจะส่งคำร้อง เพื่อให้ศาลเรียก พยานเอกสาร ทั้งหมดมาใช้ในการพิจารณา ทั้งนี้ มั่นใจในพยานหลักฐาน แต่สิ่งที่กังวลคือความปลอดภัยส่วนตัว เพราะนับแต่ศาล มีคำพิพากษาคดีไว้พิจารณา อดีตพนักงาน ธ.ก.ส ก็ถูกกดดันและข่มขู่ มาโดยตลอด