ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอทุกหน่วยงาน จัดทำงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนนายสมคิด ระบุ เลื่อนเลือกตั้งกระทบตลาดหุ้นส่วนหนึ่ง แต่ยังมีอีกหลายปัจจัย รัฐบาลดูแลอยู่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมพิจารณากำหนดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 กำชับให้การจัดทำงบประมาณเป็นไปตามกฎหมายทุกฉบับ เพื่อให้การบริหารจัดการและใช้จ่ายงบประมาณเกิดประโยชน์สูงสุด โดยให้ทุกหน่วยงานมีการใช้จ่ายงบประมาณตามรายไตรมาสที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดผลต่อด้านเศรษฐกิจของประเทศ และ ขอให้นโยบายว่า ต้องจัดสรรงบประมาณ ไม่ให้ผูกพันเกิน 2 ปี นั่นคือให้อยู่ในช่วงระหว่าง 2563 ถึง 2565 เพราะไม่ต้องการให้เป็นภาระในปีต่อไป ซึ่งแผนงานโครงการใดที่มีงบประมาณสูง จะต้องไปบรรจุอยู่ในแผนแม่บท เพื่อดำเนินการต่อไปในอนาคต

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับกระแสข่าวการเลื่อนเลือกตั้ง ส่งผลกระทบต่อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) แต่เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีหลายปัจจัยอื่นประกอบด้วย จึงไม่ต้องกังวล เพราะรัฐบาลดูแลอยู่ ซึ่งเรื่องแบบนี้ผ่านมาหลายยุคหลายสมัย อีกทั้งหุ้น เมื่อมีลงก็ต้องมีขึ้นเช่นกัน