ไม่พบผลการค้นหา
มารีเนลลา เบเรตตา หญิงชาวอิตาลีวัย 70 ปี อยู่อาศัยในบ้านด้วยตัวคนเดียวบริเวณทะเลสาบโกโม แคว้นลอมบาร์เดีย อย่างไรก็ดี เบเรตตาเสียชีวิตลงตั้งแต่ราว 2 ปีก่อน และร่างของเธอนั่งอยู่บนเก้าอี้โดยที่ไม่มีผู้มาพบเจอจนกระทั่งปีนี้

ร่างที่เน่าเปื่อยกว่า 2 ปีของเบเรตตาถูกพบนั่งอยู่บนเก้าอี้ภายในบ้าน หลังจากที่มีผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (4 ก.พ.) ว่ามีต้นไม้หักโค่นลงมาในสวนของเธอ หลังจากมันงอกและไม่ได้รับการตัดแต่งมานาน ทั้งนี้ คนในระแวกบ้านบอกว่า พวกเขาพบเจอเธอล่าสุดเมื่อช่วง ก.ย. 2562 ก่อนที่จะไม่เจอเธออีกเลย โดยพวกเขาคาดว่าเธออาจจะย้ายออกไปหลังจากโควิด-19 เริ่มระบาด

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงบ้านของเบเรตตาเพื่อเข้าจัดการต้นไม้ที่หักโค้น อย่างไรก็ดี ขณะที่ตำรวจเดินเข้าไปยังบ้านของเบเรตตา พวกเขาพบเข้ากับร่างของเธอนั่งอยู่บนเก้าอี้ในห้องรับแขก อย่างไรก็ดี สาเหตุการตายเสียชีวิตของเบเรตตายังคงไม่ได้รับการยืนยัน

จากการสำรวจสภาพร่างของเบเรตตา มีการคาดการณ์ว่าเธอน่าจะเสียชีวิตลงเมื่อราวสิ้นปี 2562 จากการตรวจสภาพการย่อยสลายของศพตามธรรมชาติ ทั้งนี้ ยังไม่มีญาติของเบเรตตาเดินทางมาติดต่อขอรับศพเธอจากทางการ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนเพื่อหาว่า เธอยังมีญาติที่ยังคงมีชีวิตและรู้จักเธอหลงเหลืออยู่อีกหรือไม่

ร่างของเบเรตตาถูกเก็บอยู่ที่ห้องเก็บศพของเมือง โดยการจัดพิธีศพยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะเกิดขึ้นในวันที่เท่าไหร่ ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีของโกโมอย่าง มาริโอ ลันดริชินา ได้เชิญชวนให้ชาวเมืองเดินทางมาร่วมงานศพของเบเรตตาที่ทางการของเมืองจะทำการจัดขึ้นให้แก่เธอ

“ผมจะพยายามไปร่วมงานให้ได้ และผมขอเชิญชาวเมืองไปร่วมงานด้วยกัน” ลันดริชินาระบุ “นี่คือช่วงเวลาที่พวกเราต้องอยู่ด้วยกัน และถึงแม้ว่าหญิงผู้นี้จะไม่มีญาติ เราก็จะเป็นญาติให้กับเธอเอง” นอกจากนี้ ลันดริชินาระบุว่าเบเรตตาไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในผู้ขอความช่วยเหลือจากบริการสังคมสงเคราะห์ของรัฐบาลท้องถิ่นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เอเลนา โบเนตตี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงครอบครัวและความเท่าเทียมทางโอกาสของอิตาลีระบุบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อกล่าวไว้อาลัยให้แก่เบเรตตาว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นกับ มารีเนลลา เบเรตตา ในโกโม อย่างความโดดเดี่ยวที่ถูกลืม ส่งความเจ็บปวดมาถึงความสำนึกผิดชอบชั่วดีของเรา” โบเนตตีกล่าว “การจดจำชีวิตของเธอ คือหน้าที่ของสังคมที่จะยังคงความเป็นเอกภาพเอาไว้… การดูแลกันและกันคือสิ่งที่เราต้องประสบพบเจอของครอบครัว สถาบัน และการเป็นพลเมืองของเรา ไม่ควรมีใครต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว”

ที่มา:

https://edition.cnn.com/2022/02/09/europe/italian-woman-two-years-dead-intl-scli/index.html?utm_medium=social&utm_term=link&utm_source=fbCNNi&utm_content=2022-02-09T16%3A00%3A38&fbclid=IwAR15M_xpNzoBa14WaVPa5z5ks1TnvPExeYBvnDK3V2DJv-l4us80J_qsSpc

https://nypost.com/2022/02/09/italian-woman-found-sitting-at-table-two-years-after-death/