ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ ลั่น ‘ภูมิใจไทย’ ไม่มีล็อบบี้สกัด สว. ลงชื่ออภิปรายรัฐบาล ไม่หวั่น หลัง ‘วิปฝ่ายค้าน’ เล็งเปิดซักฟอกต่อ บอกเป็นรัฐบาลต้องพร้อมชี้แจง ย้ำดินเนอร์พรรคร่วม 25 ม.ค. ยังเหมือนเดิม ขอสื่ออย่าตาม อยากได้ความเป็นส่วนตัว

วันที่ 16 ม.ค. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ เลื่อนการประชุมวันนี้ เนื่องจากรอความเห็นจาก ป.ป.ช.เพราะเป็นเรื่องความรอบคอบใช่หรือไม่ ว่า ตนก็ทราบ เท่าที่ติดตามข่าว แต่ก็ยังไม่มีเนื้อหารายละเอียด 

เมื่อถามย้ำว่า หากได้ความจาก ป.ป.ช. จะทำให้เกิดความรอบคอบ มั่นคง ปลอดภัยหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ตนมั่นใจว่ารัฐบาลจะทำอะไรต้องมีความรอบคอบ เรามีรัฐมนตรีทั้ง 36 คน ซึ่งจะต้องทำงานด้วยความรอบคอบ บนขอบเขตของบทบัญญัติแห่งกฎหมายให้มากที่สุด 

เมื่อถามถึงกรณีที่ พริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่าวิปฝ่ายค้าน เตรียมหารือเพื่อขอเปิดอภิปรายรัฐบาล อนุทิน ระบุว่า เป็นรัฐบาลก็ต้องพร้อมที่จะชี้แจง ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ถ้าสมาชิกรัฐสภามีความเคลืองแคลงสงสัยสิ่งใดๆ หรือต้องการวิพากษ์วิจารณ์ชี้แนะ เราก็ต้องพร้อมที่จะหาข้อมูลที่ถูกต้องมาทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจ 

ส่วนกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) บางคน ออกมาระบุว่ารัฐบาลมาล็อบบี้ไม่ให้ สว. บางคนไปลงชื่อเพื่อเปิดอภิปรายตามมาตรา 153 อนุทิน หัวเราะ พร้อมถามกลับว่า “จะให้ผมตอบว่ายังไง” ก่อนกล่าวต่อว่า ก็ไม่มี ตนไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นยังไง แต่อย่างน้อยพวกผมไม่มีแน่นอน

อนุทิน ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการนัดรับประทานอาหารกับนายกรัฐมนตรี และบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันยังเป็นวันที่ 25 ม.ค.นี้ ซึ่งจองร้านอาหารไว้แล้ว พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ตามไปทำข่าว เพราะอยากให้การพูดคุยเป็นไปอย่างสบายๆ ส่วนผลหารือหากมีอะไรสำคัญจะมาแจ้งให้ฟังภายหลัง เพราะ “อยากพูดคุยด้วยความเป็นส่วนตัว”