ไม่พบผลการค้นหา
'วรเจตน์ ภาคีรัตน์' ลาออกจากคณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง ระบุมีความขัดแย้งกับประธาน 'บวรศักดิ์ อุวรรณโณ'

ผศ.ธีระ สุธีวรางกูร จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฝากแจ้งว่า ได้ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน “คณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง” และได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมโพสต์ภาพสำเนาหนังสือลาออกจากตำแหน่งประกอบด้วย

หนังสือลาออกจากตำแหน่งของ ศ.ดร.วรเจตน์ ระบุถึงเหตุผลของการลาออกว่า เพิ่งทราบว่ามีการเปลี่ยนตัวบุคคลที่ดำรงตำแหน่งประธานธรรมการเป็นนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ และ "ข้าพเจ้ามีปัญหาขัดแย้งกับผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการ ซึ่งอาจส่งผลทำให้การทำงานร่วมกันไม่อาจเป็นไปได้อย่างราบรื่น"

ทั้งนี้ ศ.ดร.วรเจตน์ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ผลักดันให้ตนกลับมาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการอีกครั้ง และขอให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา "สร้างและพัฒนาหลักกฎหมายวิธีพิจารณาเรื่องทางปกครองให้เจริญทัดเทียมอารยประเทศเพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติราชการและเพื่อคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชนบรรลุผลสำเร็จ"

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. คณะรัฐมนตรีเพิ่งมีมติอนุมัติตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอแต่งตั้ง นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธานกรรมการ และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการ รวม 10 คน โดยมี ศ.ดร.วรเจตน์ เป็นหนึ่งในกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้วย หลังจากประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระ 3 ปี

ทั้งนี้ วอยซ์ออนไลน์ยังไม่สามารถติดต่อ ศ.ดร.วรเจตน์ เพื่อยืนยันเกี่ยวกับการลาออกจากตำแหน่งในครั้งนี้