ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน สส.เพื่อไทย ไม่กังวลกรณีมีคนยื่น กกต. ร้องสอบยุบพรรคเพื่อไทย อ้างอดีตนายกฯ ทักษิณครอบงำพรรค ชี้ หากสั่งได้จริง นายชัยเกษม นิติสิริ ได้เป็นนายกฯ แทน น.ส.แพทองธารแล้ว

วันนี้ (26 สิงหาคม 2567) นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน สส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีบุคคลยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า 'พอจะทราบเรื่องมาบ้าง แต่เรื่องของการครอบงำพรรคจะต้องเป็นการสั่งการให้พรรคเพื่อไทยปฏิบัติตามในเรื่องต่างๆ เช่น การเลือกบุคคลดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทนนายเศรษฐา ทวีสิน อย่างที่ผ่านมาซึ่งปรากฏข่าวว่านายทักษิณ ต้องการให้นายชัยเกษม นิติสิริ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ท้ายที่สุดที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย มีมติเลือกนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งหากอดีตนายกฯทักษิณครอบงำได้ วันนี้นายชัยเกษม ก็ต้องเป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว'

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่ากรณีที่อดีตนายกฯทักษิณจะให้สัมภาษณ์อย่างไร ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ในฐานะที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และสามารถแนะนำได้ แต่พรรคจะทำตามหรือไม่ นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง'

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าพรรคเพื่อไทยมีความกังวลในเรื่องการ ครอบงำพรรค และถูกยื่นเรื่องต่อ กกต. หรือไม่? นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า 'ในเรื่องนี้ไม่มีความกังวล เพราะอดีตนายกฯทักษิณ ไม่เคยมาครอบงำในเรื่องใด และมองว่าเป็นธรรมดาที่มีผู้ร้องเรียนเรื่องการเมืองจำนวนมาก'

'หากจะกังวลก็ควรกังวลเรื่องของความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือว่าจะแก้ปัญหา ชดเชย และเยียวยาให้ประชาชนในเรื่องต่างๆ ทั้งที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทำการเกษตรได้อย่างไร' นายวิสุทธิ์ กล่าว