ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เข้าทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ขณะถนนรอบทำเนียบยังเปิดให้สัญจร พบเพียงตู้คอนเทนเนอร์บริเวณเชิง 'สะพานชมัยมรุเชฐ' กลับมาอีกครั้ง

วันที่ 22 ส.ค. บรรยากาศโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากที่ สน.นางเลิ้ง ได้ออกคำสั่งเรื่อง ห้ามรถทุกชนิดเดิน ห้ามหยุด หรือห้ามจอดรถเป็นการชั่วคราว ถนนโดยรอบทำเนียบฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ ( 21 ส.ค.) ไปจนถึงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 24 ส.ค. 2565 หรือจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์การชุมนุมที่อาจจะมีหลายกลุ่มเดินทางมา เพื่อไล่นายกฯ เนื่องในวันครบรอบ 8 ปีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 23-24 ส.ค. นั้น

S__46399494.jpg

เช้าวันนี้บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล สถานการณ์ยังคงปกติ ถนนทุกเส้นทางเปิดให้รถสัญจรตามปกติ โดยไม่มีการปิดถนนแต่ใด มีเพียงบริเวณแยกไฟแดง เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ฝั่งถนนพระรามที่ 5 มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดไว้เท่านั้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เคลื่อนย้ายออกไปแล้ว 

Sclass benz LINE_ALBUM_220822_2.

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาปฏิบัติงานที่ทำเนียบฯ ตามปกติเมื่อเวลา 08.36 น. สำหรับภารกิจนายกฯ วันนี้เวลา 09.30 น. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ และเวลา 13.30 น. จะให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตฯ เมียนมาประจำประเทศไทย ซึ่งจะเข้าพบในโอกาสมารับหน้าที่ โดยจะมีขึ้นภายในตึกไทยคู่ฟ้า 

ทั้งนี้ ประกาศห้ามรถทุกชนิดเดิน ห้ามหยุดหรือห้ามจอดรถทุกชนิดของ สน.นางเลิ้ง ฉบับดังกล่าว กำหนดถนนดังต่อไปนี้ ถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกนางเลิ้งจนถึงแยกสวนมิสกวัน, ถนนพระรามที่ 5 ตั้งแต่แยกพณิชการจนถึงสะพานอรทัย, ถนนลูกหลวงตั้งแต่แยกเทวกรรมจนถึงสะพานอรทัย, ถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่แยกมัฆวานจนถึงแยกสวนมิสกวัน


นายกฯ​ งดจ้อสื่อ

วันที่ 22 ส.ค. เวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2565 โดยก่อนการประชุมสื่อมวลชนพยายามสอบถาม นายกฯ​ ถึงการเตรียมการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม แต่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างได้


ยังไม่เพิ่มมาตรการ​รับมือม็อบ

จากนั้น​ได้มีการสอบถาม อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เปิดเผยถึงการเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดเคลื่อนไหวในวันที่ 23-24 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันครบวาระ​ 8 ปี​​ นายก​รัฐมนตรี​ ที่​ ทำเนียบรัฐบาล ว่า​ ยังไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม​ โดยขณะนี้​ได้มีการเตรียมการดูแลความเรียบร้อย

ด้าน พล.อ.สุพจน์​ มาลานิยม​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.)​ ปฏิเสธ​ตอบถึงการเตรียมรับมือของฝ่ายความมั่นคงในการเคลื่อนไหว​ชุมนุม


ตร. ไม่หนักใจ เตรียม​พร้อมตลอด

ขณะที่​ พล.ต.ต.วรากร​ อยู่อย่างไท​ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3​ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ว่า​ ได้มีการเตรียมกำลังพร้อมตลอด​ ซึ่งไม่มีอะไรที่หนักใจ​ เป็นการจัดเตรียมกำลังตามปกติ ส่วนการปิดการจราจรบริเวณ​โดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งนี้​ ทางผู้บังคับบัญชา​ ยังไม่ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ