ไม่พบผลการค้นหา
ทนายอนันต์ชัย ยื่นอธิบดีกรมการปกครอง เพิกถอนและตรวจสอบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของ 'ศรีสุวรรณ' ชี้เหตุไม่เคยเคลื่อนไหว ไม่แจ้งงบดุล ยัดชื่อ ขรก.อยู่ในองค์กรโดยไม่ได้รับอนุญาต - ลั่น 30 วันไม่คืบส่งไม้ต่อ กมธ.ป.ป.ช. - เผยรายต่อไป 'เสกสกล'

วันที่ 6 มิ.ย. ที่กระทรวงมหาดไทย ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ผู้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และประธาน กมธ.ปราบปรามการทุจริตฯ ยื่นเอกสารจำนวน 8 แฟ้มใหญ่ถึง ธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง เพื่อขอให้เพิกถอนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มี ศรีสุวรรณ จรรยา เป็นเลขาธิการสมาคมฯ ออกจากทะเบียนสมาคม

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า วันนี้ได้นำ 8 แฟ้มใหญ่ที่ใช้เวลารวบรวมกว่า 8 เดือน ที่สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นร้องเรียนกว่า 352 เรื่อง แต่ไม่มีเรื่องเกี่ยวกับคดี ม.112 ตั้งแต่ปี 2562 ถึงปัจจุบัน มายื่นต่ออธิบดีกรมการปกครอง ซึ่งตนมองว่าเป็นการร้องเรียนที่มั่วซั่วแก่ข้าราชการประจำ ข้าราชการการเมือง ประชาชน รวมถึงกรณีที่ร้องเรียน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งตนขอตั้งคำถามว่าสมาคมนี้ทำมาหากินอะไร เพราะจากการตรวจสอบพบว่า สมาคมดังกล่าวไม่เคยมีการประชุมประจำปีอย่างน้อยปีละครั้งเลย ไม่มีการเคลื่อนไหวภายในองค์กรหรือทำบัญชีงบดุล ซึ่งตนการกระทำดังกล่าวถือเป็นการไประรานรังแกข้าราชการ และประชาชน

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยอีกว่า ได้รับข้อมูลจากผู้ที่มีชื่อเป็นกรรมการและเหรัญญิกสมาคมฯ ว่าถูกนำชื่อไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเพราะมีตำแหน่งหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมแต่กลับถูกอ้างชื่อ ซึ่งได้ทำเอกสารชี้แจงมามาที่ตน และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

ทนายอนันต์ชัย กล่าวอีกว่า จากประเด็นดังกล่าวจึงทำวันนี้มายื่นหนังสื่อต่ออธิบดีกรมการปกครอง ให้ถอนสมาคมดังกล่าว นอกจากนี้ก็จะไปยื่นกรมสรรพากรเพื่อให้ตรวจสอบเรื่องบัญชีด้วย 

"สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ก่อนที่คุณจะตรวจสอบคนอื่น ว่าเขาไม่ขาวสะอาด ตัวสมาคม เคยตรวจสอบตัวเองหรือไม่ แต่นี้คุณยังไม่ขาวสะอาด คุณจะไปตรวจสอบคนอื่นได้ยังไง"

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า จากนี้ตนให้เวลาอธิบดีกรมการปกครอง 30 วันในการเพิกถอน ไม่เช่นนั้นจะไปยื่นหนังสือแก่ กมธ.ป.ป.ช. เรียกร้องให้ตรวจสอบเอกสารของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่ศรีสุวรรณ มั่นใจสมาคมจะไม่ถูกยุบแน่ๆ ทนายอนันต์ชัย กล่าวถึง ระบุว่า "มันก็พูดไปอย่างนั้นแหละ คนพูดไม่มีหลักการ" แต่ก็ยอมรับว่าหากสมาคมดังกล่าวถ้าถูกยุบจริง ผู้ถูกร้องสามารถไปตั้งสมาคมใหม่ได้ แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าจะลุยเพิกถอนแม้สมาคมจะยุติการดำเนินการก็ตาม

ในช่วงท้าย ทนายอนันต์ชัย ฝากถึงศรีสุวรรณ ว่า "ศรีสุวรรณ จรรยา ถ้าคุณจะร้องเรียนใคร ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี เพราะคนที่ถูกร้องเขาเดือดร้อน ไม่ใช่ใช้เพียงกระดาษแค่ไม่กี่แผ่น สุดท้ายชื่อเขาเสีย"

พร้อมเผยว่า คดีต่อไปจะการกับ เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่หมิ่นประมาท พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คดีลอตเตอรี่ออนไลน์