ไม่พบผลการค้นหา
วาระสำคัญของการประชุม บอร์ดองค์การสวนสัตว์ฯ บ่ายวันนี้(12ธ.ค.) คือ เตรียมตั้งคณะทำงานและผู้เชี่ยวชาญ ดำเนินการย้าย 'สวนสัตว์ดุสิต' ไปในที่ดินพระราชทาน 300 ไร่ ย่านคลอง 6 ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ได้สั่งการให้ ผู้บริหารและคณะทำงานของสวนสัตว์ดุสิต ศึกษาความเหมาะสม และแบ่งประเภทกลุ่มสัตว์ป่าออกเป็นสัตว์ชนิดต่างๆ โดยมีแผนที่กระจายสัตว์ไปยังสวนสัตว์ 5 แห่ง ทั่วประเทศ ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2560 องค์การสวนสัตว์ฯ ได้จัดสรรคงบประมาณดำเนินการ จัดตั้งสวนสัตว์แห่งใหม่วงเงิน 137 ล้านบาท

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ (12ธ.ค.60) คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญคณะกรรมการร่วมประชุม เพื่อคัดเลือกผู้เชี่ยวชาญ และตั้งคณะทำงาน เพื่อดำเนินการย้ายสวนสัตว์ดุสิต หลังจาก พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เข้ารับพระราชทานโฉนดที่ดิน เนื้อที่ 300 ไร่ ในย่านคลอง 6 ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ และสถานที่ทำงานขององค์การสวนสัตว์ฯ เนื่องจากที่ตั้งเดิมแออัดคับแคบ