ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการ ป.ป.ช. เผยคืบหน้าไต่สวนคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดจีที 200 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคำพิพากษาจากประเทศอังกฤษ มีส่วนโยงกับเจ้าหน้าที่รัฐไทยหรือไม่ โดยไต่สวนไปแล้วกว่าร้อยละ 80 คาดรู้ผลไต่สวนปลายปี 61 - ต้นปี 62

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีผู้ร้องเรียนกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด จีที 200 โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน เพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้วจำนวน 5 หน่วยงาน คือ 1. กรมสรรพาวุธทหารอากาศ 2. กรมสรรพาวุธทหารบก 3. สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ 4. ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท 5. กรมศุลกากร โดยนายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการ ป.ป.ช. และประธานอนุกรรมการไต่สวนผู้รับผิดชอบสำนวนได้ไต่สวนข้อเท็จจริงไปแล้วมากกว่าร้อยละ 80 

นายวรวิทย์ ระบุว่าล่าสุด คณะกรรมการ ป.ป.ช. เพิ่งได้รับสำเนาคำพิพากษาและเอกสารประกอบจากศาลประเทศอังกฤษ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบคำพิพากษาและเอกสารต่างๆ ว่าจะมีพยานหลักฐานเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่ของรัฐไทยว่า มีส่วนร่วมทุจริตหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตาม นายสุรศักดิ์ ผู้รับผิดชอบได้มีบัญชาสั่งการให้ขอคำพิพากษาฉบับสมบูรณ์จากศาลแขวงดอนเมืองมาประกอบการไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ ป.ป.ช. แล้ว และเร่งรัดเรื่องนี้ให้ดำเนินการแล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 2561 หรืออย่างช้าต้นปี 2562 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: