ไม่พบผลการค้นหา
เชฟชาวฝรั่งเศสระดับ 3 ดาวมิชลิน ตัดสินใจถอนตัวจากการจัดอันดับในปีนี้ ยอมรับว่าเครียดและกดดันที่ต้องทำอาหารให้อร่อยทุกจาน โดยไม่รู้ว่าจะถูกตรวจสอบรสชาติเมื่อใด

เซบาสเตียน บราส แห่ง ร้านอาหาร เลอ ซูเกต์ (Le Suquet) ในเมืองลูกุยออ ทางใต้ของฝรั่งเศส เป็น 1 ใน 27 ร้านอาหารทั่วฝรั่งเศสที่ได้ดาวมิชลินมากถึง 3 ดวง ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดของดาวมิชลิน ซึ่งบราสได้ติดต่อขอคืนดาวมิชลินตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการทำอาหารภายใต้ความกดดัน ล่าสุด ทางมิชลินไกด์บุ๊คก็ยินยอมให้ร้านอาหารของเขาถอนชื่อออกจากการจัดอันดับของมิชลินในปีนี้แล้ว

นี่เป็นครั้งแรกที่มิชลินไกด์บุ๊กยอมให้ร้านอาหารที่ได้ดาวมิชลินถอนตัวออกจากการจัดอันดับ แม้ว่าจะเคยมีร้านอาหารที่ถอนตัวออกไปบ้าง แต่ก็เพราะมีการเปลี่ยนเชฟ หรือการเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ของร้าน ซึ่งโฆษกของมิชลินชี้แจงว่า มิชลินไกด์บุ๊กเคารพการตัดสินใจของบราส และก็ขอทำตามความต้องการของเขาที่ไม่ต้องการได้รับการจัดอันดับ

bras02.jpg

ด้านบราสวัย 46 ปี เปิดเผยถึงความกดดันมหาศาลตลอดเวลาที่ผ่านมา ที่ร้านอาหาร เลอ ซูเกต์ของเขาได้รับดาวมิชลิน 3 ดาว ติดกันยาวนานมาถึง 18 ปี ทำให้ถูกตรวจสอบรสชาติและคุณภาพของอาหาร ปีละ 2-3 ครั้ง โดยที่ไม่มีทางรู้เลยว่านักชิมจากมิชลินจะมาตรวจสอบเมื่อไร นั่นหมายความว่าอาหารกว่า 500 จานที่เขาทำทุกวันจะต้องมีรสชาติเป็นเลิศและสมบูรณ์แบบ ซึ่งหากเขาทำพลาดแค่จานเดียว ก็อาจทำให้ชื่อเสียงที่มีหายไปได้ในพริบตา

การถอนตัวครั้งนี้ก็จะทำให้ร้านอาหาร เลอ ซูเกต์ ไม่มีชื่ออยู่ในการจัดอันดับของมิชลินในปี 2018