ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผยสาเหตุปมคนร้ายยิง 5 ศพ ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เบื้องต้นคาดเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว ด้าน 'ผบ.ตร.' สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุ พร้อมขยายผู้เกี่ยวข้อง

พ.อ. ธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า(กอ.รมน.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่บ้านเรือนราษฎร จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2561 เวลา 00.55 น.คนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ใช้อาวุธสงครามและอาวุธปืนลูกซองยิงใส่บ้านเลขที่ 228 หมู่ที่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นเหตุให้ราษฎรเสียชีวิต จำนวน 5 ราย นั้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอชี้แจงดังนี้ 

ภายหลังรับแจ้งเหตุ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 ได้จัดกำลังเข้าไปทำการตรวจสอบ พบราษฎรถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย

1) นายอิบรอเฮง มูเซะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ที่ 4 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

2) นายอามะ มูเซะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ที่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

3) นายอุสมาน ยูโซ๊ะ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136/3 หมู่ที่ 4 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

4) นายฟูรกอน ราโซ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258/1 หมู่ที่ 4 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

5) นายอรัญชัย ดอแฮะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ที่ 9 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย นั่งอยู่บริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอิบรอเฮง มูเซะ จนเวลา 00.55 น.ได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามายิงทั้ง 5 รายเสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 1 ปลอก และปลอกปืนลูกซอง จำนวน 1 ปลอก จากการตรวจสอบในขั้นต้นสาเหตุ น่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นด้านความมั่นคง

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิต ซึ่งผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก รวบรวมวัตถุพยานและพยานแวดล้อมอื่นๆ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มที่ก่อเหตุมาลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ. ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดทั้งขบวนการ อีกทั้งยังได้กำชับให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม ในการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย โดยเน้นการตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :