ไม่พบผลการค้นหา
'เปรมชัย' - 'วิเชียร' เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลังอัยการภาค 7 สั่งให้สอบเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกอีก 3 คน รวมถึงนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (ปทส.) หลังจากก่อนหน้าที่อัยการภาค 7 มีคำสั่งให้สอบปากคำเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 ในประเด็น การแจ้งข้อหานายเปรมชัยกับพวกให้ชัดเจน และประเด็นแผนผังการยิงเสือดำ เพื่ออัยการจะนำไปประกอบการเขียนคำฟ้องนายเปรมชัยต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหรมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปร่วมสอบปากคำด้วย โดยยืนยันว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด และขอดูรายละเอียดของเอกสารก่อน

ด้านกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันผลการตรวจพิสูจน์อาวุธปืน 3 กระบอกคดีนายเปรมชัยล่าสัตว์ พบลายนิ้วมือแฝงบนปืน 3 กระบอกเป็นจำนวนมาก แต่ลายนิ้วมือที่พบมีสภาพไม่สมบูรณ์ และไม่มีจุดตำหนิเฉพาะที่ยืนยันตัวบุคคล หรือเจ้าของลายนิ้วมือได้ ซึ่งเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้รวบรวมสำนวนคดีพบลายนิ้วมือแฝงส่งให้พนักงานอัยการไปก่อนหน้านี้ แต่มีการตรวจพบดีเอ็นเอของนายเปรมชัยบนปืน 1 ใน 3 กระบอกที่ไม่ใช่ปืนลูกซองที่พบในที่เกิดเหตุ ซึ่งประเด็นนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมส่งสำนวนคดีให้อัยการไปแล้ว