ไม่พบผลการค้นหา
เกาหลีเหนือทำการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปอีกแล้ว หลังจากที่หยุดทดสอบไป 2 เดือน ซึ่งการทดสอบครั้งนี้เป็นขีปนาวุธที่มีเพดานบินสูงที่สุดเท่าที่เกาหลีเหนือเคยทดสอบมา

กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าเกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งล่าสุด เมื่อเวลา 03:17 น. ในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 01:17 น. ของไทย ซึ่งขีปนาวุธที่ทดสอบมีเพดานบินสูงที่สุดเท่าที่เกาหลีเหนือเคยทำการทดสอบมา และบินได้ไกลถึง 1,000 กิโลเมตร ก่อนที่จะตกลงในทะเลญี่ปุ่น ซึ่ง พล.อ.เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯได้รายงานเรื่องดังกล่าวต่อโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯและแสดงความคิดเห็นว่าเกาหลีเหนือกำลังสร้างขีปนาวุธที่เป็นภัยคุกคามกับทุกประเทศในโลก

สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานว่าขีปนาวุธถูกยิงจากเมืองเปียงซง ในจังหวัดเปียงอันใต้ ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นรายงานว่าขีปนาวุธลูกดังกล่าวบินขึ้นฟ้าประมาณ 50 นาที ก่อนที่จะตกลงสู่ทะเล แต่ว่าขีปนาวุธไม่ได้บินผ่านแผ่นดินญี่ปุ่นเหมือนการทดสอบก่อนหน้านี้

ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ได้รับรายงานเรื่องนี้ขณะที่ขีปนาวุธยังคงบินอยู่ในอากาศ บอกว่า เขาจะจัดการกับเรื่องนี้แน่นอน ซึ่งการทดสอบขีปนาวุธครั้งนี้ เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่สหรัฐฯเพิ่งจะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือให้รุนแรงขึ้น

ภาพ: AP