ไม่พบผลการค้นหา
สน.บางเขน ออกหมายเรียก 7 นักศึกษา ผู้ต้องหาคดีปัดฝุ่นประชาธิปไตย เมื่อปี 2559 ด้านแอดมิดเพจกลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์ คาดโยงกรณีป้าย 'ไม่ต้อนรับเผด็จการคสช.' โผล่สะพานลอยหน้ามหาวิทยาลัย

เพจกลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์ โพสต์ข้อความและภาพ ซึ่งเป็นหมายเรียก 7 ผู้ต้องหา จากกรณีจัดกิจกรรมปัดฝุ่นประชาธิปไตย ร่วมรำลึกครบรอบ 84 ปีการอภิวัฒน์ 24 มิถุนายน 2475 ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน และอนุสาวรีย์ปราบกบฏหลักสี่ เมื่อปี 2559 โดยถูกแจ้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ฐานชุมนุมเกิน 5 คน และความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ

อย่างไรก็ตาม แอดมินเพจดังกล่าว ได้โพสต์ตั้งข้อสังเกตว่า "กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์ขอตั้งข้อสังเกตการออกหมายเรียกในครั้งนี้ด้วยว่าเกี่ยวข้องกับกรณีที่ทางกลุ่มฯ ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการติดป้ายผ้าและแจกใบปลิวไม่ต้อนรับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมาหรือไม่ เพราะตลอดระยะเวลา 2 ปี กว่าที่ผ่านมาคดีความไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด แต่กลับมีการดำเนินการอย่างเร่งรีบภายหลังจากมีกิจกรรมของทางกลุ่มฯ"

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2559 มีการจัดกิจกรรมปัดฝุ่นประชาธิปไตย ร่วมรำลึกครบรอบ 84 ปีการอภิวัฒน์ 24 มิถุนายน 2475 ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน และอนุสาวรีย์ปราบกบฏหลักสี่ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวนักกิจกรรมได้ออกมาเคลื่อนไหวรณรงค์โหวตโน ในการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 โดยเหตุการณ์ในวันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ค้นรถของหนึ่งในผู้ต้องหา พบที่คั่นหนังสือรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ

อ่านเพิ่มเติม