ไม่พบผลการค้นหา
'อำนวย เวชวิฐาน' คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ นักกีฬาแบดมินตันคนพิการหญิงยอดเยี่ยมของ BWF หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดปี เผยภูมิใจมากและรางวัลนี้จะส่งเสริมวงการกีฬาของคนพิการไทย

ก่อนการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ช่วงท้ายปี "Dubai World Superseries Finals" ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 13-17 ธันวาคมนี้

น.ส. อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย คว้ารางวัล Female Para-Badminton Player of the Year award 2017 จากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ซึ่งเธอได้เดินทางไปรับที่ Al Ras Ballroom โรงแรม Intercontinental Dubai Festival City ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.) ขณะที่ฝ่ายชายตกเป็นของ Kim Jungjun won จากเกาหลีใต้ 

ปัจจุบัน น.ส. อำนวย เป็นมือ 1 ของโลกใน 3 ประเภท คือ หญิงเดี่ยว WH2 , หญิงคู่ WH1-WH2 และคู่ผสม WH1-WH2 ปี 2560 เธอสร้างผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีผลการแข่งขันที่ชนะเลิศรายการต่างๆ ดังต่อไปนี้

1. ชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว วิลแชร์ WH2 และประเภทหญิงคู่ รายการ Thailand Para-Badminton International 2017 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-4 มิถุนายน 2560

2. ชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว WH2 ,ประเภทหญิงคู่ WH1-WH2 และประเภท คู่ผสมวิลแชร์ WH1-WH2 รายการ Irish Para-Badminton International 2017 ระหว่างวันที่ 20-25 มิถุนายน 2560 ณ กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

3. ชนะเลิศประเภทหญิงคู่วิลแชร์ WH1-WH2 รายการ Japan Para-Badminton International 2017 ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2560 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

4. ชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว วิลแชร์ WH2 รายการมหกรรมกีฬา ASEAN PARA-GAMES ณ ประเทศมาเลเซีย

5. ชนะเลิศประเภทคู่ผสม วิลแชร์ WH1-WH2 รายการ Para-Badminton World Championships 2017 ณ เมืองอุลซาน ประเทศเกาหลีใต้

นอกจากนี้ น.ส. อำนวย เจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติ ยังให้สัมภาษณ์ว่า

"นี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามของฉัน รางวัลนี้ไม่เพียงจะผลันดันวงการแบดมินตันคนพิการของไทย แต่จะผลักดันวงการกีฬาคนพิการของไทยอีกด้วย ปีที่แล้ว ดิฉันได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ แต่ก็ไม่ได้ ปีนี้ดิฉันประสบความสำเร็จกว่าเดิม ดิฉันภูมิใจมากค่ะ"

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า กีฬาแบดมินตันสำหรับคนพิการได้ถูกบรรจุให้มีการแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นครั้งแรก โดย น.ส. อำนวยจะเดินทางกลับประเทศไทย ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในคืนนี้ (12 ธ.ค.) เวลา 20.50 น ด้วยสายการบินเอมิเรสต์ เที่ยวบิน EK370

ขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ