ไม่พบผลการค้นหา
เกาหลีเหนือทดสอบอาวุธไฮเทคชนิดใหม่ล่าสุดที่ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นอาวุธอะไร แต่นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือพึงพอใจผลการทดสอบอย่างมาก

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เข้าตรวจสอบและให้คำแนะนำการทดสอบอาวุธไฮเทคชนิดใหม่ที่เพิ่งได้รับการพัฒนา ที่สถาบันวิทยาศาสตร์เพื่อการปกป้องชาติ โดยไม่ได้มีการระบุชัดเจนว่าอาวุธที่ถูกทดสอบครั้งนี้คืออาวุธอะไร แต่รายงานบอกว่าการทดสอบประสบความสำเร็จด้วยดี และนายคิมจองอึนมีความพอใจเป็นอย่างมาก โดยนายคิมได้กล่าวชื่นชมการทดสอบอาวุธครั้งนี้ว่าจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกองทัพของเกาหลีเหนืออย่างมาก  

ข่าวการทดสอบอาวุธครั้งนี้ของเกาหลีเหนืออาจทำให้บรรยากาศการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือที่กำลังไปด้วยดีกลับมามีความขัดแย้งอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ในรายงานของเคซีเอ็นเอระบุว่าอาวุธไฮเทคที่เกาหลีเหนือทำการทดลองครั้งนี้เป็นอาวุธเชิงกลยุทธ์ ซึ่งตีความได้ว่าไม่ใช่การทดสอบอาวุธที่ร้ายแรงอย่างขีปนาวุธหรืออาวุธนิวเคลียร์ ขณะที่ทางการเกาหลีใต้ก็ไม่ได้ตรวจพบสัญญาณการทดสอบอาวุธร้ายแรงใดๆในเกาหลีเหนือ

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯเปิดเผยว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯจะพบกับนายคิมจองอึนอีกครั้งในปี 2019 เพื่อเจรจาเรื่องกำหนดการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือให้มีความชัดเจนมากขึ้น โดยขณะนี้รัฐบาลของทั้งสองประเทศกำลังวางแผนเรื่องการพบปะกันเป็นครั้งที่สองของผู้นำทั้งสองประเทศ รวมทั้งวันเวลา และสถานที่ที่จะใช้ในการพบกันด้วย