ไม่พบผลการค้นหา
เหตุกลุ่มนักรบตอลิบานอาวุธครบมือบุกโจมตีโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถาน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา มีเป้าหมายมุ่งสังหารชาวต่างชาติภายในโรงแรม ซึ่งก็ทำให้ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง 18 ราย เป็นชาวต่างชาติมากถึง 14 ราย

สำนักงานตำรวจของกรุงคาบูลเปิดเผยว่าชาวต่างชาติที่เสียชีวิตทั้ง 14 ราย เป็นชาวยูเครน 9 คน, ชาวเยอรมัน 1 คน, ชาวกรีซ 1 คน, ชาวคาซักสถาน 1 คน และอีก 2 คนที่ยังไม่ทราบสัญชาติ นอกจากนี้ก็มีชาวอัฟกานิสถานเสียชีวิตจากการโจมตีด้วยอีก 4 คน ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้งหมด 6 คน ถูกทหารอัฟกานิสถานวิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

พยานในที่เกิดเหตุคนหนึ่งเล่าว่ากลุ่มคนร้ายแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสุภาพเข้ามานั่งภายในร้านอาหารของโรงแรมที่อยู่ชั้นหก เหมือนแขกของโรงแรมทั่วไป ก่อนที่จะชักปืนที่ซ่อนไว้ออกมา และยิงผู้หญิงชาวต่างชาติคนหนึ่งทันที หลังจากนั้นพวกเขาได้หันปืนไปยังคนอื่นๆในร้านอาหาร และตะโกนถามว่ามีชาวต่างชาติอยู่ที่ไหนบ้าง พร้อมบอกว่าพวกเขาจะไม่ฆ่าชาวอัฟกานิสถาน ก่อนที่จะออกไปจากร้านอาหารเพื่อค้นหาชาวต่างชาติที่อยู่ภายในโรงแรม  

การรักษาความปลอดภัยภายในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลในกรุงคาบูลเคยอยู่ภายใต้การรับผิดชอบของกองทัพอัฟกานิสถาน ก่อนที่จะเปลี่ยนให้บริษัทรักษาความปลอดภัยของเอกชนเข้ามาดูแลเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของอัฟกานิสถานบอกว่าเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรง ด้านกลุ่มก่อการร้ายตอลิบานอ้างตัวว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ 

ภาพ: AP