ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ก่อตั้งอินสตราแกรมทั้ง 2 คนลาออกจากที่ก่อตั้งขึ้นซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้่การบริหารงานของบริษัทเฟซบุ๊ก สื่อต่างชาติรายงานว่า ทั้งคู่มีความตึงเครียดในเชิงธุรกิจกับเฟซบุ๊กกันมานาน

เควิน ซิสตอรม และ ไมเคิล ครีเกอร์  2 ผู้ก่อตั้งอินสตราแกรม แอปพลิเคชั่นแชร์รูปภาพที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลกยื่นลาออกจากบริษัทที่พวกเขาก่อตั้งกันมาตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งปัจจุบันบริษัทอินสตราแกรมอยู่ภายใต้เฟซบุ๊ก

ในแถลงการณ์การลาออกของทั้งคู่ระบุว่า ทั้งคู่วางแผนที่ใช้เวลาว่างออกสำรวจและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆอีกครั้ง...การสร้างสรรค์สิ่งใหม่นั้นได้เรียกร้องให้เรากลับถอยหลังไปหนึ่งก้าว เพื่อทำความเข้าใจว่าอะไรคือสิ่งที่จุดประกายเรา และเป็นสิ่งที่ลงตัวกับสิ่งที่โลกต้องการ และนั้นคือแผนการที่เราจะทำ

ทางด้านมาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก ผู้บริหารเฟซบุ๊ก ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการอินสตราแกรมในปัจจุบันกล่าวว่า ทั้งเควินและไมเคิลเป็นผู้นำที่มีความโดดเด่น และอินสตราแกรมก็เกิดขึ้นจากพรสวรรค์ทางด้านความคิดสร้างสรรค์พวกเขา มาร์กยังกล่าวอีกว่า 6 ปีที่ผ่านมาเขาได้เรียนรู้การทำงานมากมายจากทั้งคู่และเขาตั้งตารอดูว่าพวกเขาจะสร้างสรรค์สิ่งใดออกมาใหม่ในอนาคต

ขณะที่ทางบลูเบิร์ก รายงานว่า ทั้งเฟซบุ๊กและอินสตราแกรมเริ่มมีความบาดหมายในเชิงธุรกิจกันมาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งเฟซบุ๊กได้เข้าซื้อกิจการของอินสตราแกรมในมูลค่ากว่า 715 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเมื่อปี 2012  ปัจจุบันฟีจเจอร์ต่างๆในอินตราแกรมนั้นต่างมีลูกเล่นที่เหมือนกับเฟซบุ๊ก รวมไปถึงการโฆษณาสินค้าต่างๆที่ปรากฏมากขึ้นในแอปพลิเคชั่นดังกล่าวมากขึ้น

ผู้ก่อตั้งอินสตราแกรมไม่ใช่ผู้บริหารรายแรกที่ลาออกหลังจากที่เฟซบุ๊กเข้าซื้อกิจการ ก่อนหน้านั้น ยาน คูม ผู้ก่อตั้งตั้ง WhatsApp ก็ลาออกจากผู้บริหารแอปพลิเคชั่นดังกล่าว ซึ่งเฟซบุ๊กได้เข้าซื้อกิจการของ WhatsAppเมื่อปี 2014

ที่ีมา Bloomberg / CNN