ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เยี่ยมอดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ปัดดูดเข้าพรรค ย้ำไม่ได้พบกันนาน ขณะที่ 'ปรีชา' ยังปัดตอบซบพรรคพลังประชารัฐ สะพัดอดีต ส.ส.เพื่อไทยสายอีสานถูกดูดอื้อ ด้านอดีตส.ส.อุบล เพื่อไทย ไม่หวั่นกระแสดูด เตรียมแถลงแจง มั่นใจนโยบายพรรคช่วยคนใหม่สู้ได้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายอนุชา นาคาศัย พร้อมด้วย นายภิรมย์ พลวิเศษ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปจังหวัดเลย โดยมีนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข และนายวันชัย บุษบา อดีต ส.ส. จังหวัดเลย พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ จากนั้นคณะของนายสุริยะได้เดินทางไปนมัสการหลวงพ่อขันตี วัดป่าม่วงไข่ อ.ภูเรือ จ.เลย เพื่อประพรมน้ำพระพุทธมนต์และเคาะศีรษะเพื่อความเป็นสิริมงคล และเดินทางไปยังภูเรือคีรีรีสอร์ท ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ซึ่งเป็นรีสอร์ทของนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข เพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวัน

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวว่า ที่ได้เดินทางมาจังหวัดเลยในวันนี้ เป็นการมาพบปะเพื่อนอดีต ส.ส. ที่เคยทำงานร่วมกัน สอบถามสารทุกข์สุขดิบ

ด้านนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข กล่าวว่า การเดินทางมาของนายสุริยะ นายสมศักดิ์และนายอนุชา เป็นการมาเยี่ยมอดีต ส.ส. ด้วยความคิดถึงเพราะไม่ได้พบกันนาน และตนได้พาทั้งสามท่านไปนมัสการหลวงพ่อขันตี ญาณวโร เกจิชื่อดังของจังหวัดเลย ซึ่งหลวงพ่อก็ได้พรมน้ำมนต์และเคาะศีรษะให้เพื่อเป็นสิริมงคล

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าได้ตัดสินเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐพร้อมภรรยาและนายวันชัย บุษบา ใช่หรือไม่ นายปรีชา ปฏิเสธว่ายังไม่มีอะไรเพียงแค่มาพบปะกันธรรมดาของผู้ที่เคยทำงานร่วมกันยังไม่ไปถึงขนาดนั้น และรีบขึ้นรถยนต์ส่วนตัวไป โดยนายสุริยะกับนายสมศักดิ์ จะขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯที่สนามบินจังหวัดเลย ส่วนนายอนุชา นาคาศัย และนายภิรมย์ พลวิเศษ จะเดินทางไปพบนายวิชัย สามิตร อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดอุดรธานี

ขณะที่นายภิรมย์ พลวิเศษ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้นายปรีชา นางเปล่งมณีและนายวันชัย ให้เกียรติกับคณะของนายสุริยะเชิญมารับประทานอาหารซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในฐานะเคยทำงานร่วมกัน

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐตัดเกรดอดีตส.ส. ขนาดเอ บี และใช้เงินเข้ามาเกี่ยวข้องในการเชิญเข้ามาร่วมพรรคนั้น นายภิรมย์ ปฎิเสธว่าพรรคพลังประชารัฐใช้แต่ความเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องและที่สำคัญความพึงพอใจและเชื่อมั่นในผู้นำพรรคและนโยบายพรรคที่จะสามารถแก้ไขปัญหาของประชาชนและนำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองได้ จึงมีอดีต ส.ส. แจ้งความประสงค์จะเข้ามาทำงานร่วมกันโดยไม่มีการใช้เงินเข้ามาเกี่ยวข้องตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

เปิดโผ อดีต ส.ส.เพื่อไทย - ภูมิใจไทย อดีต ส.ว.ถูกดูดซบพลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับรายชื่ออดีต ส.ส. และอดีต ส.ว. ภาคอีสานที่จะเข้าเป็นร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย จังหวัดเลย นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข และนายวันชัย บุษบา อดีต ส.ส. จังหวัดเลย พรรคเพื่อไทย

นายปัญญา ศรีปัญญา อดีต ส.ส. ขอนแก่น นายวิเชียร อุดมศักดิ์ อดีต ส.ส. อำนาจเจริญ นายชัยศรี กีฬา อดีต ส.ส. อำนาจเจริญ พ.ต.ดร. สรชาติ สุวรรณพรม อดีต ส.ส. หนองบัวลำภู นายสุชาติ ศรีสังข์ อดีต ส.ส. มหาสารคาม นายอมรเทพ สมหมาย อดีต ส.ส. ศรีสะเกษ นายกล่ำคาน ปาทาน อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ นายเกษม มาลัยศรี อดีต ส.ส. ร้อยเอ็ด นายสมคิด บาลไธสง อดีตส.ส. หนองคาย นายอรรถสิทธิ์ (คันคาย) ทรัพย์สิทธิ์ อดีต ส.ส. นครพนม นายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ส. กาฬสินธุ์ นายยุทธพงษ์ แสงสี อดีต ส.ส. บึงกาฬ นายบวรศักดิ์ คณาเสน อดีต ส.ว. อำนาจเจริญ นายวีระศักดิ์ จีนาภักดิ์ อดีต ส.ว. อุบลราชธานี นายวิสันต์ เดชเสน อดีต ส.ส. ยโสธร นายพิทยา บุญเฉลียว อดีต ส.ส. ศรีสะเกษ

จังหวัดนครราชสีมา นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นางทัศนียา รัตนเศรษฐ และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ นายอัสนี เชิดชัยและนางลินดา เชิดชัย บุตรชายและสะใภ้ 'เจ๊เกียว' นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารแห่งประเทศไทย ร.ต. หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายก อบจ.นครราชสีมา

นายประสงค์ สีลวัฒน์ อดีต ส.ส. ขอนแก่น, นายวิชัย ชัยจิตวณิชกุล อดีต ส.ส. อุดรธานี นายวิชัย สามิตร อดีต ส.ส. หนองบัวลำภู ร.ต. วัฒนา แก้วศิริ อดีตส.ส. ชัยภูมิ นพ. เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส. ขอนแก่น นายบัวสอน ประชามอญ อดีต ส.ส. เชียงราย นายปัญญา จีนาคำ อดีต ส.ส. แม่ฮ่องสอน

เพื่อไทย เล็งแจงกระแสดูด ย้ำไม่มีผลฐานเสียงภาคอีสาน

นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ระบุกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ถึงกระแสข่าวการดูดอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะภาคอีสานเข้าพรรคพลังประชารัฐว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) พรรคเพื่อไทยจะมีคำแถลงชี้แจงกับข่าวดังกล่าว กรณีที่ อดีตส.ส.เลยถูกทาบทามเข้า ส่วนตัวเกรงว่าสถานการณ์จะลามมาที่อื่น ทั้งนี้หากใครอยากออกจากพรรคเพื่อไทยไปอยู่ฝ่ายพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคที่จดทะเบียนโดยใครไม่รู้ แต่ไม่ได้มีบทบาทอย่างนายชวน ชูจันทร์ แต่สามารถนำนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน มาได้ก็ไม่น่าใช่ความเป็นจริง แต่ความจริงวันนี้ผู้มีอำนาจในปัจจุบันอย่าปฏิเสธว่าไม่ใช่พรรคที่สนับสนุนผู้มีอำนาจในปัจจุบัน

"ผมไม่ใช่ไอติมอย่ามาดูดผมเลย ที่เกิดแบบนี้จะไปโทษฝ่ายทหาร ฝ่ายความมั่นคงฝ่ายเดียวไม่ได้ เพราะนักการเมืองไหลไปไหลมา ถ้านักการเมืองมั่นคงต่อวิธีการวิธีคิด ส่วนหนึ่งนักการเมืองต้องปฏิรูปตัวเองด้วย" นายสมคิด ระบุ

เมื่อถามว่า กระแสดูดอดีตส.ส.ในภาคอีสานจะกระทบกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสมคิด ระบุว่า ถ้ามีการให้รณรงค์เลือกตั้งจริง ก็มีผลแต่ไม่ถึงมากมาย ในแง่ตัวบุคคลพรรคอาจหาคนใหม่ลง แต่ยังมั่นใจว่าในนามพรรคเพื่อไทย นโยบายที่จะทำในอนาคตจะชวนให้ลงคะแนนให้คนใหม่ พรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหาเรื่องคนลงสมัคร ต่อให้อดีตส.ส.เลยออกไปก็มีคนรองมาลงสมัครแทน