ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพโพลล์ เผลผลสำรวจความเห็นประชาชนถึงผลงาน 4 ปีของรัฐบาล 'ประยุทธ์' ชี้สอบผ่านคาบเส้น 5.06 คะแนนจาก 10 คะแนน พร้อมระบุผลงานเด่นสุดรอบ 4 ปีดูแลผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรคนจน - ทำประเทศสงบ ขณะที่ผลงานที่ไม่สำเร็จ คือแก้เศรษฐกิจ - จัดเลือกตั้ง

กรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง ประเมินผลงาน 4 ปี รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งจะครบรอบในเดือน ส.ค.นี้ โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,276 คน ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ พบว่า ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วง 4 ปี เฉลี่ย 5.06 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 ด้านคะแนนที่มากสุด คือ ด้านความมั่นคงของประเทศที่ได้ 6.14 คะแนน รองลงมา ด้านบริหารจัดการและ บังคับใช้กฎหมายได้ 5.51 คะแนน และด้านสังคมและคุณภาพชีวิต ได้ 5.03 คะแนน

สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วง 4 ปี ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจ เฉลี่ยน 6.4 คะแนน โดยด้านที่คะแนนมากที่สุดคือ ด้านความเด็ดขาดกล้าตัดสินใจ 7.02 คะแนน รองลงมาคือด้านความซื่อสัตย์ สุจริต 6.81 คะแนน และความขยันทุ่มเทในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาของประเทศได้ 6.7 คะแนน

ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาผลงานหรือนโยบายของรัฐบาลที่โดดเด่นที่สุด คือการดูแลผู้มีรายได้น้อยผ่านโครงการประชารัฐ เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ร้อยละ 23.4 รองลงมา คือการทำให้ประเทศชาติมีความสงบสุขมั่นคงไม่มีการชุมนุม ร้อยละ 20.5 และปราบปรามคอร์รัปชัน ร้อยละ 13.7 ส่วนการทำงานของรัฐบาลตลอด 4 ปีที่ไม่สำเร็จคือเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ร้อยละ 52.2 ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำร้อยละ 11.8 และจัดการเลือกตั้งร้อยละ 8.3 

ประยุทธ์ titled.jpg