ไม่พบผลการค้นหา
คณะก้าวหน้า ประกาศความพร้อมเปิดตัว 32 ว่าที่ผู้สมัครนายกฯ อบจ.ชูนโยบายยกระดับคุณภาพชีวิต ปฏิรูปรัฐราชการ สร้างวัฒนธรรมการเมืองใหม่ เพิ่มอำนาจประชาชนมีส่วนร่วมกำหนดนโยบาย

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นำทีมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองการบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) 32 ทีม ลงสนามเขย่าเลือกตั้งท้องถิ่น ภายใต้แคมเปญ 'เปลี่ยนประเทศไทยเริ่มได้ที่บ้านเรา' ภายหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม 2563 

ธนาธร กล่าวว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นมีความสำคัญ เพื่อให้ประชาชนเลือกตัวแทนเข้าไปจัดสรรงบประมาณขององค์กรปกครองท้องถิ่น อย่างไรก็ตามข้อมูลจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) พบว่ามีหลายกรณีที่มีการทุจริตงบประมาณสูญเงินไปจำนวนหลายล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่า อบจ.หลายพื้นที่ไม่ได้รับใช้ประชาชน

คณะก้าวหน้า จึงได้เล็งเห็นความสำคัญนั้น เพราะการเมืองท้องถิ่นถือเป็นฟันเฟืองที่ขับเคลื่อนยกระดับสังคมต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคมนาคม สิ่งแวดล้อม หรือเศรษฐกิจฐานราก ปฏิรูปรัฐราชการ ทลายอำนาจรวมศูนย์โดยคณะก้าวหน้าได้ยึดโมเดลพรรคอนาคตใหม่ ในการรณรงค์หาเสียงด้วยนโยบายที่ตอบโจทย์ไม่ใช่การซื้อเสียง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของระบบอุปถัมภ์ เข้ามาตักตวงผลประโยชน์ให้กับพวกพ้องจากงบประมาณ 

ดังนั้นนโยบายของคณะก้าวหน้า จะเพิ่มอำนาจประชาชนเข้าไปมีส่วนร่วมในการออกแบบนโยบาย ด้วยการใช้เทคโนโลยีให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารภาครัฐในระดับท้องถิ่น เพื่อตรวจสอบติดตามการใช้งบประมาณ ปิดช่องทางการทุจริตคอร์รัปชันอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาในอดีต เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น