ไม่พบผลการค้นหา
วิษณุ เผย กรรมการพิเศษเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราช เตรียมรวบรวมเงินจากทุกหน่วยงานของรัฐบาลช่วยเหลือเหยื่อ จัดสรรโดยจะพิจารณาหลักเกณฑ์ใหม่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการช่วยประชาชนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชน เหตุกราดยิงที่จ.นครราชสีมา ว่าขณะนี้รัฐบาลได้มีการตั้งคณะกรรมการพิเศษเพื่อพิจารณาเยียวยาผู้เสียหาย จากเดิมที่มีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยอยู่แล้ว แต่อาจมีข้อจำกัดจึงตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะดูทั้งเจ้าที่ตำรวจ ทหาร ข้าราชการ และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงภาคธุรกิจ โดยจะดูในเรื่องของการเสียชีวิต บาดเจ็บสาหัสและไม่สาหัส รวมถึงการดูแลด้านสุขภาพจิต รวมถึงผู้ที่ได้รับความเสียหายด้านทรัพสินเนื่องจากไม่เคยมีระเบียบเรื่องนี้มาก่อน 

ส่วนเกณฑ์การช่วยเหลือจะพิจารณาจากเป้าหมายว่ามีมากน้อยเพียงใด เพราะหากตั้งเกณฑ์ไว้สูงเหมือนในอดีต อาจมีปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย เหมือนกับกรณีการจ่ายเงินเยียวยา 7 ล้านบาทให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง แต่ตอนหลลังมีการแก้ไขระเบียบจะได้นำมาประกอบการพิจารณา ซึ่งปัจจุบันมีเงินช่วยเหลือจากกระทรวงการคลังและกระทรวงยุติธรรม รวมถึงเงินกองทุนจากสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ไม่มาก ดังนั้นคณะกรรมการชุดนี้จะรวบรวมเงินจากทุกหน่วยงานของรัฐ ซึ่งคาดจะสามารถประชุมหารือกันได้ในวันนี้