ไม่พบผลการค้นหา
ประธานชมรมแพทย์ชนบทร่อนจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้นายกแพทยสภาแต่งตั้ง นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ กลับมาเป็นเลขาธิการแพทยสภาอีกครั้ง

นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบทและเครือข่ายออกจดหมายเปิดโดยระบุถึงนายกแพทยสภาและสมาชิกวิชาชีพแพทย์ ขอให้กำลังใจ นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา และขอให้นายกแพทยสภาแต่งตั้ง นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ กลับมาเป็นเลขาธิการแพทยสภาอีกครั้ง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากการที่ นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา ได้ถูกกดดันอย่างหนักจากกลุ่มแพทยสภาขั้วอำนาจเก่าที่เป็นสายแพทย์พาณิชย์ จากกรณีที นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ ได้ไปถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท นางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ไว้ หลัจากกรรมการแพทยสภาได้ไปฟ้องไว้ก่อนหน้านี้ จึงทำให้กรรมการชุดเก่าไม่พอใจอย่างมาก การที่เลขาธิการแพทยสภาได้ถอนฟ้องครั้งนี้ก็เพราะได้มีการไกล่เกลี่ยกันและมีการดำเนินการตามข้อตกลงแล้ว


"ชมรมแพทย์ชนบทขอชื่นชมในสปิริตของ นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา ที่ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ เพื่อลดแรงกดดันในแพทยสภา ซึ่งมีการก่อกวนและเล่นเกมอย่างหนักจากกลุ่มแพทย์พาณิชย์ขั้วอำนาจเก่าของแพทยสภาอย่างไม่สร้างสรรค์"


แถลงการณ์ของชมรมแพทย์ชนบท ระบุว่าแพทย์ชนบททั้งหมดและแพทย์ส่วนใหญ่ของประเทศ ต่างก็ชื่นชมกับบทบาทการทำหน้าที่ของเลขาธิการแพทยสภาที่มีความกล้าหาญในการทำสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสม ที่ได้ปลดชนวนความขัดแย้งที่ยาวนานระหว่างแพทยสภากับเครือข่ายผู้ป่วย นำมาสู่มิติของแพทยสภาที่จะก้าวไปสู่การทำงานอย่างสร้างสรรค์เพื่อสถาปนาความเชื่อมั่นของสังคมไทยต่อแพทยสภาให้กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่แพทยสภาตกต่ำมายาวนานจากการที่ขั้วอำนาจเก่าได้บริหารแพทยสภาจนเสียหายมานับสิบปี

ดังนั้น จึงขอให้ ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภา ให้เสนอชื่อ นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ กลับมาทำหน้าที่เลขาธิการแพทยสภาอีกครั้ง เพื่อสานต่อภารกิจสร้างสรรค์มากมายให้ลุล่วง และเป็นการยืนหยัดให้คนดีมีที่ยืนในสังคมไทยอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: