ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานคร จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีบวงสรวงเสาชิงช้า ก่อนเริ่มบูรณะซ่อมแซมอย่างเป็นทางการ โดยใช้เวลา 300 วัน ภายใต้งบประมาณ 2 ล้านบาท

กรุงเทพมหานคร (กทม.) ติดตั้งนั่งร้านรอบ 'เสาชิงช้า' บดบังการมองเห็นรอบทิศทาง เพื่อเตรียมความพร้อมการบูรณะซ่อมแซม หลังจากสำรวจพบฐานของเสาชิงช้าแตกหัก ไฟส่องสว่างชำรุด และโคนเสาบางส่วนถูกปลวกกิน ทำให้สีหลุดล่อน โดยจะใช้เวลา 300 วัน ภายใต้งบประมาณ 2 ล้านบาท 

vlcsnap-2017-12-12-11h40m14s197.png

ช่วงเช้าวันนี้ (12ธ.ค.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนดำเนินการบูรณะซ่อมแซมเสาชิงช้า ณ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร จากนั้นในช่วงบ่าย จะจัดพิธีบวงสรวงเสาชิงช้า เพื่อความเป็นสิริมงคล และให้การดำเนินงานผ่านไปด้วยดี

'เสาชิงช้า' สร้างขึ้นเมื่อปี 2327 กรมศิลปากร ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานสำคัญของชาติ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2492 ได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ คือถอดเปลี่ยนเสาคู่ใหม่ เมื่อปี 2549 ปัจจุบัน ตัวเสายังคงมีความมั่นคงแข็งแรงดี แต่จำเป็นต้องปรับปรุงบางส่วน เพื่อให้มีความสวยงาม สมกับเป็นโบราณสถานคู่กรุงเทพมหานคร และเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยว มาถ่ายรูปได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากอยู่ใกล้วัดสุทัศน์เทพวราราม และเทวสถานโบสถ์พราหมณ์