ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ระบุความเห็นในสื่อโซเชียล มีทั้งชมและตำหนิ เป็นเรื่องธรรมดา ขณะที่วาระการประชุมคณะรัฐมนตรี คาดว่าจะมีการทบทวน ร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ฯ ที่ก่อนหน้านี้ มีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยเรื่องอัตราการขึ้นทะเบียน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ประจำสัปดาห์ โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวสอบถามนายกรัฐมนตรี หลังเปิดเพจ ไอจี ทวิตเตอร์ และเว็บไซด์ Prayut Chan-o-cha โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ดูแล้ว เป็นเรื่องธรรมดา ก็มีทั้งด่า ทั้งชม"

ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจ อาทิ ร่าง พ.ร.บ. หอการค้า และร่าง พ.ร.บ. สมาคมการค้า พ.ศ.... รวมถึงการจัดการกับการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยเสนอ ร่าง พ.ร.บ. ละเมิดลิขสิทธิ์ และการสมัครเข้าเป็นภาคีสนธิสัญญาว่าด้วยลิขสิทธิ์ ขององค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก รวมถึงพิจารณาร่างแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560-2564 

ขณะเดียวกัน ครม.ยังจะพิจารณารายงานการศึกษาเรื่อง การจัดตั้งกระทรวงอุดมศึกษา ของคณะกรรมาธิการการศึกษาและกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมจะรับทราบรายงานเศรษฐกิจประจำเดือนกรกฎาคม และการรายงานการบริหารจัดการผลไม้ ปี 2561 ทั้งลำไยในภาคเหนือ และทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง ในภาคใต้ 

ส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมนำรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับสูง 10 ตำแหน่ง มีระดับอธิบดี 3 ตำแหน่ง และผู้ตรวจราชการกระทรวง 7 ตำแหน่ง ให้ที่ประชุมพิจารณาแต่งตั้งในช่วงกลางเดือนนี้ ซี่งเป็นครั้งสุดท้ายของกระทรวงเกษตรฯ และคาดว่าที่ประชุมอาจมีหารือร่างพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพศัตว์ ภายหลังให้คณะกรรมกฤษฎีกานำกลับไปทบทวนเรื่องอัตราการขึ้นทะเบียนหมาแมว ที่มีอัตราสูง ที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงว่าอาจเป็น ภาระของประชาชน