ไม่พบผลการค้นหา
แม่ทัพภาคที่ 2 ปฏิเสธ ทหารไม่ได้กดดัน อาจารย์-นศ ม.อุบลฯ ห้ามเคลื่อนไหวต่อต้าน คสช. ยันแค่ทำความเข้าใจด้านจราจร และ รปภ. เท่านั้น

หลังมีข่าวว่า นายฐิติพล ภักดีวานิช คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ระบุ มีการส่งทหารมากดดันคณะอาจารย์และนักศึกษาในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเพื่อไม่ให้ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาประชุม ครม. สัญจรในวันที่ 23 - 24 กรกฎาคมนี้

พลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ปฏิเสธว่า ไม่ได้ไปกดดัน แต่ไปเตรียมความพร้อมในด้านการรักษาความปลอดภัยที่จะต้องประสานงานกันทั้ง ตำรวจ พลเรือนและทหาร เพราะนายกรัฐมนตรีต้องมาประชุม ครม. สัญจร ที่มหาลัยอุบลราชธานีอยู่แล้ว ยืนยันไม่มีใครไปกดดันไม่ให้เคลื่อนไหว เจ้าหน้าที่เพียงแต่เข้าไปพูดคุยชี้แจงเพราะบางครั้ง จะต้อง ปิดการจราจรเส้นทางเข้าออกซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อบุคคลที่ใช้มหาวิทยาลัย

ส่วนการแสดงออกทางการเมืองต้องดูเป็นกรณีว่าการเคลื่อนไหวผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะจะทำให้เสียภาพลักษณ์ของการเป็นเจ้าภาพของจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งนายกรัฐมนตรีเข้ามาดูแลประชาชน ติดตามความก้าวหน้าตามนโยบายต่างๆ ว่าจังหวัดอุบลราชธานี มีปัญหาอะไรหรือไม่ รัฐบาลจะได้เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ทั้งนี้ในฐานะที่จังหวัดอุบลเป็นเจ้าภาพที่ดีก็ต้องแสดงออกให้อยู่ในกรอบที่ถูกต้องทั้งนี้เชื่อว่าไม่น่าจะมีการเคลื่อนไหวของคณะอาจารย์และนักศึกษา เพียงแต่เราขอความร่วมมือหลายอย่างต้องคำนึงถึงความเป็นเจ้าภาพที่ดี

พร้อมกันนี้ พล.ท.ธรากร ยังย้ำอีกว่า นายกรัฐมนตรีเดินทางมาจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อมาศึกษาในกลุ่มจังหวัดว่าจะพัฒนาพื้นที่อย่างไร ทั้งเรื่องของคมนาคม การขนส่ง เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และตนได้พูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดซึ่งก็เตรียมแผนในการดำเนินการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดในฐานะที่จังหวัดอุบลเป็นหัวหน้ากลุ่มจังหวัดก็ต้องเตรียมความพร้อม แต่ไม่ได้มาเพื่อดูดอดีต ส.ส. อย่างใด

"นายกรัฐมนตรีไม่ได้มาดูด สส. ในพื้นที่อย่างที่ฝ่ายการเมืองพยายามสร้างกระแสท่านก็ลงพื้นที่ตามปกติของท่านเนื่องจากก่อนหน้านี้ท่านจะไปประชุม ครม. สัญจรที่ภาคเหนือแต่เกิดเหตุการณ์จึงเปลี่ยนมาเป็นภาคอีสานทั้งนี้ภาคอีสานก็ถือเป็นพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่มีประชาชนจำนวนมาก ท่านมาเยี่ยมเยี่ยมติดตามความคืบหน้า งานในด้านต่างๆ"

พ.อ.มงกุฎ แก้วพรหม มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี.jpg

ทหาร นัดคุย อาจารย์ ม. อุบลราชธานี จับตาการเคลื่อนไหวต่อต้าน คสช.

พ.อ.มงกุฎ แก้วพรหม รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ (มทบ.22) จ.อุบลราชธานี พร้อมทหารติดตาม 1 นาย นัดพบอาจารย์ มมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 3 คน ประกอบด้วย นายฐิติพล ภักดีวานิช คณบดีคณะรัฐศาสตร์ นางสาวเสาวนีย์ ตรีรัตน์ อเลกซานเดอร์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษาและวรรณคดีตะวันตก คณะศิลปศาสตร์ และนายธีระพล อันมัย อาจารย์ประจำสาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นายฐิติพล เปิดเผยว่า กล่าวว่า มีการสอบถามว่าจะมีนักศึกษาทำกิจกรรมประท้วงรัฐบาล คสช. ระหว่างการประชุม ครม. สัญจรหรือไม่ โดย พ.อ. มงกุฎ ขอให้ตนในฐานะคณบดีคณะรัฐศาสตร์คอยตรวจดูว่าจะมีนักศึกษาในคณะทำกิจกรรมต่อต้านนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ถ้าหากมี ก็ขอให้ห้ามปรามไม่ให้เคลื่อนไหว เพราะอาจจะเกิดความไม่สงบเรียบร้อยทั้งนี้เนื่องจากรัฐบาลขอความร่วมมือลงมา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Titipol Phakdeewanich