ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์ความรุนแรงในเมียนมาทวีความตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง ช่วงเช้าตรู่วันนี้ (24 ก.พ.) เกิดเหตุระเบิดขึ้น 3 ครั้ง ใน 3 สถานที่ ต่างเวลา รอบเมืองซิตตเว รัฐยะไข่ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นบ้านของข้าราชการระดับสูง

เจ้าหน้าที่อาวุโสของเมียนมาเปิดเผยกับเอเอฟพีว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ตามเวลาในเมียนมา ซึ่งตรงกับเวลา 04.30 น. ตามเวลาในไทย เกิดเหตุระเบิดขึ้น 3 ครั้ง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และไม่พบผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบวัตถุระเบิดอีก 3 ลูก ที่ยังไม่ทำงาน 

สถานที่เกิดเหตุทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย บ้านพักของข้าราชการระดับสูงคนหนึ่ง สำนักงาน และบริเวณถนนที่ใช้มุ่งหน้าไปชายหาด ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่า เกิดเหตุระบิดขึ้นจริง แต่ยังไม่สามารถระบุขอบเขตความเสียหายได้ชัดเจน 

"เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปิดถนนบางสาย" ซอว์ ซอว์ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองซิตตเวบอกกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีผ่านทางโทรศัพท์ 

ทั้งนี้ ในรัฐยะไข่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบบ่อยครั้ง แต่ปกติแล้วเมืองซิตตเวไม่ค่อยมีเหตุการณ์ความรุนแรงสักเท่าไหร่ ขณะที่พื้นที่อื่นๆ ของรัฐยะไข่เกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างชุมชนชาวพุทธกับชุมชนชาวมุสลิม

โดยเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์รุนแรงและผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบ เมื่อตำรวจเปิดฉากยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นชาวพุทธเชื้อชาติยะไข่ ซึ่งพยายามยึดสำนักงานของรัฐบาลในเมืองมรัคอู กระตุ้นให้กลุ่มต่อต้านรัฐบาลส่วนกลางประกาศจะตอบโต้ และเอาคืนอย่างสาสม