ไม่พบผลการค้นหา
ทวิตเตอร์เริ่มแบนบัญชีผู้ใช้ที่มีแนวคิดทางสังคมและการเมืองแบบสุดโต่ง รวมถึงบัญชีทวิตเตอร์ที่โพสต์วิดีโอเกลียดชังมุสลิมที่โดนัลด์ ทรัมป์ เคยรีทวีต แต่ทวิตเตอร์ของทรัมป์จะได้รับความคุ้มครอง

ทวิตเตอร์ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เริ่มแบนบัญชีผู้ใช้ที่มีแนวคิดสุดโต่งตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่น ตามนโบายใหม่ในการจัดการข้อความแสดงความเกลียดชังและการคุกคาม เพื่อให้ทวิตเตอร์เป็นสังคมที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

บัญชีผู้ใช้ที่ถูกแบนล่าสุดมีทั้งพรรคแรงงานจารีตนิยม ซึ่งหนุนสมาพันธรัฐอเมริกา และมีแนวคิดเหยียดผิวและต่อต้านยิว / พรรคนาซีอเมริกัน รวมถึงกลุ่มบริเทน เฟิร์สตในอังกฤษ ซึ่งต่อต้านผู้อพยพ และเคยโพสต์วิดีโอต่อต้านศาสนาอิสลาม ซึ่งนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เคยรีทวีต จนทั่วโลกรุมประณาม

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ของนายทรัมป์จะยังคงปลอดภัยดี แม้จะเคยรีทวีตโพสต์เกลียดกลัวมุสลิม รวมถึงเคยทวีตเกี่ยวกับความขัดแย้งและเคยข่มขู่เกาหลีเหนือมาก่อน เพราะเขาจะได้รับการยกเว้นในฐานะเป็นบัญชีที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานรัฐบาล และกองทัพ โดยทวิตเตอร์เคยชี้แจงตั้งแต่ก่อนเริ่มบังคับใช้นโยบายนี้ว่า ทวิตเตอร์จะพิจารณาว่าทวีตมีคุณค่าข่าวตามกฎของทวิตเตอร์หรือไม่