ไม่พบผลการค้นหา
การเริ่มต้นนั้นเป็นความท้าทายเสมอ การเริ่มต้นที่ต้องผลัดใบจากความคุ้นชินเดิมๆ ยิ่งท้าทาย

VOICE ONLINE ซึ่งค่อยๆ คลี่คลายตัวจาก VOICE TV ก็เผชิญทั้งความเปลี่ยนแปลง พร้อมๆ ไปกับการก่อร่างความคิดใหม่ๆ

ไม่ต่างกันกับสื่อในมุมอื่นๆ ของโลก ในช่วงปีที่ผ่านมา สื่อระดับโลกหลายสำนักฟูมฟักความเปลี่ยนแปลงก่อนจะประกาศแนวทางใหม่ๆ ออกมาไล่เลี่ยกัน นิวยอร์กไทมส์ ภายใต้การนำของผู้พิมพ์ผู้โฆษณาวัย 37-ทายาทรุ่นเหลนของผู้พิมพ์ผู้โฆษณาผู้ปลุกปั้นสิ่งพิมพ์อายุกว่า 120 ปี บอกว่าความท้าทายของนิวยอร์กไทมส์จากนี้ก็คือการปกป้องคุณค่าสื่อที่ผ่านทั้งความขัดแย้งทางการเมือง สงคราม วิกฤตเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็ต้องเปิดรับวิถีใหม่ๆ ของเทคโนโลยีสื่อสาร

VOICE ในวัย 8 ปี อาจจะเป็นส��่อที่อายุน้อยนิด แต่ก็เผชิญกับความเปลี่ยนแปลงไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งทางการเมือง วิกฤตอุตสาหกรรมสื่อ รวมถึงวิถีใหม่ๆ ของการสื่อสารที่มาพร้อมเทคโนโลยีสื่อสารที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ปีกว่าแห่งการทดลองนำเสนองานในรูปแบบที่หลากหลาย เราพบว่าเข้าถึง 'ผู้อ่าน' จากงานที่สร้างแรงบันดาลใจ ความสนุกที่บางครั้งไต่เส้นการนำเสนอตามขนบอย่างน่าหวาดเสียวในหลายครั้ง 2 ใน 9 คลิปที่มีคนดูเกินหลักล้านของเพจ Voice TV 21 เป็นคลิปที่เกี่ยวกับวิถีทางเพศที่เปลี่ยนแปลงในสังคมญีปุ่น – คนรุ่นใหม่ของญี่ปุ่นมีเซ็กส์น้อยลง และเรื่องราวของผู้ชายที่ตกหลุมรักตุ๊กตายาง เป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่องราวไต่เส้น แต่ซ่อนเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์

คลิปวิดิโอนับร้อยคลิปที่นำเสนอในปีที่ผ่านมา จำนวนมากเป็นการผลิตเพื่อเพจ Voice TV 21 โดยเฉพาะ คลิปที่เข้าถึงผู้ชมได้ถึงหลักแสนมีหลายสิบคลิป ข่าวสารที่เรียกกันประสาข่าวว่า 'Breaking News' สามารถนำเสนอบนสื่อออนไลน์ได้ทันที ไม่มีข้อจำกัดเรื่องตารางเวลาในการนำเสนอ บทสัมภาษณ์ขนาดยาวสามารถนำเสนอได้โดยตัดทอนน้อยที่สุด แต่มีคนอ่าน-แชร์จำนวนมาก คำพูดเด็ดๆ และอินโฟกราฟิกที่นำข้อมูลซับซ้อนมานำเสนอให้เป็นเรื่องเข้าใจง่ายเห็นภาพชัดๆ มักได้รับการแชร์ต่อหลักหลายพัน เรื่องเหล่านี้บอกเราว่า สื่อออนไลน์มีโจทย์ของตัวเอง

ว่าด้วยเรื่องเนื้อหา แน่นอนว่าข่าวการเมืองคือข่าวที่มาแรงที่สุดในสื่อของ Voice ขณะที่ข่าวต่างประเทศที่ชักชวนให้เห็นโลกภายนอกและคิดต่อ ก็เป็นเนื้อหาที่ผู้อ่านของเราติดตามมาก และทำให้หลายข่าวจากต่างประเทศติดอันดับข่าวที่มีคนอ่านมากที่สุด 5 อันดับแรกของเว็บไซต์เกือบทุกวัน กองบรรณาธิการยังวางเป้าหมายในการพัฒนาข่าวเศรษฐกิจ และข่าวสารที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต

การเปลี่ยนแปลงจาก Voice TV 21 มาสู่ Voice Online นั้นอยู่บนฐานที่ว่า ออนไลน์คือโลกของคนรุ่นใหม่ ที่แสวงหาข้อมูลข่าวสารที่สร้างสรรค์ และไม่เพียงเป็นผู้เสพข่าวสารแต่ฝ่ายเดียว 'ผู้อ่าน' บนออนไลน์ คือผู้สื่อสารด้วย บางช่วงในปีที่ผ่านมา การปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนอ่านกับเพจนั้นสูงจนพาเพจ Voice TV 21 ขึ้นสู่การเป็นเพจช่องทีวีดิจิทัลที่มียอดเอนเกจเมนต์สูงที่สุด ข่าวสารที่ผู้อ่านในโลกออนไลน์ต้องการ ก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่คุ้นเคยกันตามวิถีการสื่อสารแบบเดิม และการทำหน้าที่เป็นเวทีที่นำเสนอผลงานจากทีวีซ้ำอีกครั้งก็ไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการของคนอ่านอีกต่อไป

เราเชื่อว่า ความเชื่อมั่นของผู้รับสารของเราอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่แม่นยำ ถูกต้อง รอบด้านและตรวจสอบได้

การเปลี่ยนแปลงจากชื่อ VOICE TV 21 สู่ VOICE ONLINE มาพร้อมกับพันธสัญญาว่าทีมงานจะต้องพิสูจน์ตัวเอง ว่า VOICE ONLINE เป็นสื่อที่มุ่งสร้างพื้นฐานชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้ชม โดยการนำเสนอข่าวสารที่มีสาระ สนุกและถูกต้อง เพื่อการถกเถียงและเข้าใจอย่างรอบด้าน มีเสรีภาพ และมองเห็นอนาคต