ไม่พบผลการค้นหา
เครื่องดื่มน้ำอัดลมกระป๋อง เบียร์ และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเนื้อ มีความเสี่ยงที่จะขาดแคลนในช่วงฟุตบอลโลกและช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ เนื่องจากการขาดแคลนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากการปิดโรงงานผลิตแอมโมเนียในยุโรป

การขาดแคลนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในสหราชอาณาจักรมีสาเหตุจากการปิดโรงงานหยุดผลิตแอมโมเนีย 5 แห่ง ซึ่งแอมโมเนียถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สำหรับอาหาร ที่จะถูกใช้ในการผลิตเครื่องดื่มและนำไปใช้ในการถนอมอาหารหรือแปรรูปอาหาร  

การปิดโรงงานดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อปรับปรุงระบบการผลิตในช่วงต้นฤดูร้อน สถานการณ์ดังกล่าว จึงส่งผลให้อังกฤษและยุโรปเสี่ยงต่อการขาดแคลนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปี ทั้งนี้ทางผู้ผลิตเครื่องดื่มอัดลม และเบียร์ คาดว่า สถาณการณ์การขาดแคลนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เช่นนี้ จะยังคงดำเนินไปอย่างน้อยที่สุดจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

บริจิด ซิมมอนด์ ประธานบริหารสมาคมเบียร์และผับของอังกฤษ กล่าวว่า ทางสมาคมได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่มีการบริโภคสูงสุด ช่วงฟุตบอลโลกและช่วงฤดูร้อน การขาดแคลนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ส่งผลกระทบไปทั่วยุโรป และ ณ ตอนนี้เริ่มส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตเบียร์ในสหราชอาณาจักรหลายราย 

ขณะที่สมาคมน้ำอัดลมของอังกฤษ แถลงการณ์ว่า ผู้ผลิตน้ำอัดลมในอังกฤษกำลังหาวิธีการอื่นๆ เข้ามาทดแทนวัตถุดิบที่กำลังจะหมดลง รวมไปถึงพูดคุยรายละเอียดต่างๆ กับทางลูกค้า เพื่อยังคงรักษาการบริการให้ลูกค้าพึงพอใจสูงสุด

ทั้งนี้บนเวบไซต์ของเทสโก้ในอังกฤษพบว่า น้ำอัดลมประเภทต่างๆทั้ง ชเวปส์มะนาวโซดา หรือ น้ำอัดลม ดร.เปปเปอร์นั้น ต่างไม่มีสินค้าในสต็อกแล้วเช่นกัน

ที่มา Independent / FT