ไม่พบผลการค้นหา
มหาวิทยาลัยในออสเตรเลียสั่งอพยพนักศึกษาออกจากห้องสมุด หลังกลิ่นทุเรียนเน่าทำให้เข้าใจผิดว่าเกิดเหตุแก๊สรั่ว

ทางการนครเมลเบิร์นได้รับแจ้งจากมหาวิทยาลัย RMIT ว่ามีกลิ่นแก๊สรั่วในห้องสมุดช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งอพยพเจ้าหน้าที่ห้องสมุดและนักศึกษากว่า 600 คนที่กำลังอ่านหนังสือออกจากห้องสมุดดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 40 นายได้เร่งเข้าปฏิบัติการค้นหาต้นตอของกลิ่นคล้ายแก๊สรั่ว โดยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งได้สวมหน้ากากกันสารพิษ เข้าไปตรวจสอบพื้ยที่ เนื่องจากอาคารดังกล่าวเก็บสารเคมีที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบว่า กลิ่นเหม็นนั้นไม่ใช่แก๊สพิษ แต่เป็นแก๊สที่มาจากทุเรียนเน่า ซึ่งทุกทิ้งไว้ในตู้ จากนั้นกลิ่นนี้ก็คละคลุ้งไปทั่วห้องสมุดด้วยระบบปรับอากาศภายในอาคาร เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้เปิดให้นักศึกษาเข้าไปใช้บริการห้องสมุดได้อีกครั้ง ในเวลาประมาณ 18.00 น.

ด้านสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมของออสเตรเลียระบุว่าจะเข้ามาตรวจสอบดูแลการกำจัดและเก็บขยะในพื้นที่ต่อไป

เมื่อปี 2007 เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายกันนี้กลางกรุงลอนดอนของอังกฤษ หลังเชฟอาหารไทยในย่ายโซโหคั่วพริกแห่ง เพื่อทำน้ำพริกเผา จนควันคละคลุ้ง จนนักช็อปในย่านนั้นแสบตาและวิ่งหนีออกจากพื้นที่ จนเจ้าหน้าที่ปราบปรามการก่อการร้ายต้องเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุโจมตีด้วยอาวุธเคมี