ไม่พบผลการค้นหา
โซเชียลมีเดียแชร์คลิปไวรัล ชาวพม่าออกมาแสดงการต่อต้านรัฐประหารด้วยการอารยะขัดขืนในนครย่างกุ้ง ส่งเสียงเคาะหม้อและสิ่งของต่างๆ ตลอดจนการบีบแตรรถสนั่นหวั่นไหวไปทั้งเมืองยาวนานนับชั่วโมง

ภาพจากคลิปวิดีโอในทวิตเตอร์หลายหลายวิดีโอถูกรีทวีตกันอย่างนับไม่ถ้วน ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศสดๆ ของการที่ประชาชนชาวพม่าในนครย่างกุ้งออกมาแสดงจุดยืน #ไม่เอารัฐประหาร ด้วยวิธีการอารยะขัดขืนอย่างต่อเนื่อง 

ผู้คนต่างส่งเสียงดังกึกก้องด้วยวิธีต่างๆ ทั้งการเคาะหม้อ กระทะ และสิ่งของเพื่อให้เกิดเสียงดัง ขณะที่ผู้คนบนท้องถนนต่างพากันบีบแตรรถยนต์ส่งเสียงอย่างโกรธเกรี้ยว ยืนยันชัดเจนว่าประชาชนของเมียนมาไม่รับรองการทำรัฐประหารโดยกองทัพในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวเมียนมาผู้ใช้ทวิตเตอร์บัญชี @AungNaingSoeAns ระบุ "นครย่างกุ้งกำลังเคาะไล่ปีศาศร้าย ประชาชนใจกลางเมืองต่างพากันเคาะหม้อและบีบแตรรถยนต์ ต่อต้านรัฐประหาร" ขณะที่ผู้สื่อข่าวจาก AJ English อดีตผู้สื่อข่าวของรอยเตอร์ประจำเมียนมาระบุ "เสียงดังกระหึ่มเบื้อหลังคือเสียงของประชาชนทุกคนที่เคาะกลองหรือสิ่งของเพื่อส่งเสียงดัง แสดงการไม่ยอมรับการทำรัฐประหาร เริ่มตั้งแต่สองทุ่มมาจนถึงตอนนี้ ราวกับเป็นเสียงของคนทั้งเมือง"

ด้าน เมย์ หว่อง ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำภาคพื้นอินโดไชนาของสำนักข่าว Channel News Asia ทวีตคลิปวิดีโอพร้อมระบุว่า "นี่คืออีกหนึ่งวิดีโอของชาวเมียนมา แสดงออกถึงการอารยะขัดขืนในพื้นที่หนึ่งของนครย่างกุ้ง เพื่อประท้วงต่อต้านรัฐประหาร ฉันได้รับอนุญาตจากเจ้าของคลิปวิดีโอนี้แล้วในการทวีต แต่ขอไม่เปิดเผยตัวตนเจ้าของคลิปเพื่อความปลอดภัย"