ไม่พบผลการค้นหา
“วัชระ” ยื่นหนังสือนายกฯ ขอตรวจสอบจัดซื้อรถเอ็นจีวี พร้อมนำภาพ “หมอธี” หลับกลางที่ประชุม ครม. ขอนายกฯ พิจารณาเพราะถือว่าไม่เหมาะเป็น รมต.

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพื่อตรวจสอบการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ที่มีราคาสูงขึ้นจากเดิมกว่า 461 ล้านบาท รวมทั้งมีส่วนต่างของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา และอาจมีการวิ่งเต้นกับนายทหารใหญ่ใน คสช. จึงต้องการให้นายกรัญมนตรีตรวจสอบข้อเท็จจริง นอกจากนี้ขอให้ตรวจสอบโครงการดังกล่าวด้วย เนื่องจากการประชุมบอร์ด ขสมก. เกี่ยวกับเรื่องนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมเพียง 6 คนและมี 4 คนที่ลงมติไม่เห็นชอบ แต่กลับมีการรายงานต่อนายกรัฐมนตรีว่าบอร์ดอนุมัติแล้ว ดังนั้นขอให้มีการตรวจสอบและยุติการจ่ายเงินของกรมบัญชีกลาง และจัดประมูลใหม่

ขณะเดียวกัน นายวัชระ ยังได้นำภาพนายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หลับ ขณะร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเด็กและเยาวชน จึงขอให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เพราะส่วนตัวเห็นว่าพฤติกรรมลักษณะนี้ไม่เหมาะกับการเป็นรัฐมนตรี