ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานครดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิดตรวจตราตามจุดสำคัญในเมือง พร้อมจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสงกรานต์

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และประชาชนร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระราชาคณะ จำนวน 10 รูป และพระสงฆ์ จำนวน 166 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ พ.ศ.2561 จากนั้นเป็นพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีและผู้สูงวัย ตลอดจนเพื่อก่อให้เกิดความรักความเข้าใจซึ่งกันและกัน ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน 

828987.jpg


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันนี้กรุงเทพมหานครได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรร่วมกับพี่น้องประชาชนขึ้น เนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย ซึ่งก็มีประชาชนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก สืบเนื่องจากเมื่อคืนวานนี้ (12 เม.ย. 61) ได้มีการเปิดงาน “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขทุกวัย ย้อนรอยวิถีไทย สุขใจทั่วกัน” ซึ่งจัดขึ้นจนถึงวันที่ 15 เม.ย. 61 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมการประกวดหนูน้อยสงกรานต์ เทพีสงกรานต์กรุงเทพฯ เทพีสงกรานต์ลายคราม เและเทพีสงกรานต์เบาหวิว อีกทั้งขอเชิญประชาชนร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และได้ร่วมกับมูลนิธิโอม อัญเชิญองค์เทพทั้ง 8 แห่งราชประสงค์มาประดิษฐานบนเขาพระสุเมรุจำลอง เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำ ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ชม ชิม ช็อปของดีจาก 50 สำนักงานเขต

พร้อมทั้งรับชมการแสดงและการละเล่นศิลปวัฒนธรรมไทยที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งนอกจากนี้ขอความร่วมมือประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลมหาสงกรานต์ เล่นสงกรานต์อย่างสุภาพ เน้นรักษาวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย โดยยึดหลัก 5 ป คือ ปลอดแป้ง ปลอดปืน ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอล์ และประหยัดน้ำ

828984.jpg


ทั้งนี้กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ โดยได้ประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และสถานีตำรวจในพื้นที่ ร่วมกันดูแลและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เนื่องจากในพื้นที่จัดงานมีขนาดใหญ่และอยู่ใจกลางเมือง ประกอบกับมีการจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ สีลม ราชประสงค์ สยามสแควร์ เป็นต้น

โดยคาดว่าจะมีประชาชนไปร่วมงานสงกรานต์ที่สวนลุมพินีและพื้นที่ต่อเนื่องจำนวนมาก จึงได้ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เพิ่มเติมในพื้นที่จัดงาน รวมถึงตั้งกองอำนวยการร่วม เพื่อดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน โดยจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจทั้งส่วนกลางและสำนักงานเขตร่วมปฏิบัติงาน จำนวน 260 คน รอบนอกสวนลุมพินีมีจุดสกัด จำนวน 11 จุด และภายในสวนลุมพินีบริเวณพื้นที่จัดงาน มีจุดสกัด 6 จุด มีเจ้าหน้าที่หมุนเวียนกันตลอดเวลา มีการติดตั้ง Walk Through รอบพื้นที่จัดงาน เพื่อตรวจสอบอาวุธและของมีคม พร้อมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำกองอำนวยการร่วมและสายตรวจพื้นที่ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน

นอกจากนี้ตรวจสอบกล้อง CCTV ทุกตัวสามารถใช้งานได้ปกติ โดยในพื้นที่สวนลุมพินีทั้งหมด มีจำนวน 130 ตัว บริเวณพื้นที่จัดงานสงกรานต์ มีจำนวน 22 ตัว ติดตั้งเพิ่มเติม 9 ตัว เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น