ไม่พบผลการค้นหา
'นายกรัฐมนตรี' ลั่นไม่เคยรังเกียจการเมือง ขอดูนโยพรรคสอดคล้องกับแนวทางการทำงานหรือไม่ พร้อมยืนยันขณะนี้ยังไม่ถูกทาบทามเข้าพรรคการเมือง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกระแสข่าวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะจัดตั้งพรรคการเมืองนั้น อยู่ระหว่างการหารือกัน แต่นายสมคิดยังไม่ได้มาพูดกับตนและยังไม่ได้ทาบทามให้ดำรงตำแหน่งใดในพรรค และขอพิจารณาก่อนว่านโยบายของพรรคตรงกับที่ตนทำมาหรือไม่ แต่อย่างไรตนก็จะเลือกตั้งพรรคใดดีตนก็เลือก และยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดมาเชิญเข้าร่วม 

ขณะเดียวกันการเชิญพรรคการเมืองมาพูดคุยไม่ได้มาพูดคุยให้เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับตน ซึ่งตนจะชัดเจนว่าจะลงพรรคใดเมื่อมีการพูดคุยหรือใกล้วันเลือกตั้ง ว่ามีชื่อคนอื่นหรือไม่ ยืนยันไม่เคยรังเกียจการเมือง แต่ตนรังเกียจการเมืองที่ไม่มีสุจริตไม่มีธรรมาภิบาลการเมืองที่สร้างความขัดแย้ง และที่สำคัญจะพิจารณาพรรคที่จะไปอยู่ด้วยจะคุ้มค่ากับตนและประเทศชาติหรือไม่

อย่างไรก็ตามนายสมคิด ได้ชี้แจงกระแสข่าวเรื่องการตั้งพรรคว่าไม่ได้พูดว่าจะตั้งพรรคการเมือง แต่พูดว่าพร้อมสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ และหากมีการตั้งพรรคจะเป็นลูกน้องตั้ง

อ่านเพิ่มเติม