ไม่พบผลการค้นหา
เอนก เหล่าธรรมทัศน์ สุเทพ เทือกสุบรรณ และสุริยะใส กตะศิลา เดินทางลงพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ บอกชาวบ้านว่านักการเมืองต้องรับใช้ประชาชน

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เมื่อ เวลา 08.30-10.30  ที่ บ้านโพนม่วง ม.7 ต.ไพรขลา อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายสุริยะใส กตะศิลา เดินทางลงพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้  ณ ทะเลสาบทุ่งกุลา บ้านโพนม่วง ม.7 ต.ไพรขลา อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อศึกษา เก็บข้อมูลรับฟังปัญหา และข้อเสนอของประชาชนในพื้นที่

IMG_1920.JPGIMG_1990.JPG

โดยมี นายศักดิ์ พันธ์ ปานงาม รองนายก อบต.ไพรขลา มาเล่าประประวัติความเป็นมาของชาติพันธุ์ ชุมชนทุ่งกุลาร้องไห้ ก่อนการนำเสนอเรื่องผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้  ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่อยากมีโรงสีชุมชนเป็นของตนเอง เพื่อตัดวงจรพ่อค้าคนกลาง  และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทะเลสาบทุ่งกุลาให้เป็นรูปธรรม  

ขณะที่ นายอิทธิพล จิตรแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านจันทร์หอม ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นำเสนอเรื่องมาตรการราคาข้าว รัฐบาลควรเป็นผู้กำหนดราคา และดูแลตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เกษตรกรชาวนา ควรได้รับการดูแลมากกว่าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเพียงพลเมืองชั้นสองของประเทศ 

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวกับชาวบ้านว่าอยากให้มีพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง นักการเมืองต้องรับใช้ประชาชน  และฟังความคิดเห็นของประชาชน ส่วนใหญ่ของประเทศ และไม่ใช่ให้นักการเมืองมาแสวงหาผลประโยชน์  อนาคตบ้านเมืองเป็นของประชาชนต้องยืนยัน และก้าวร่วมกันนำพาประเทศ ให้พี่น้องประชาชน และลูกหลาน มีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น บนรากเหง้าของตนเอง จะไม่เป็นลูกน้องใครทั้งสิ้น  ประชาชนจะเป็นเจ้าของพรรครวมพลังประชาชาติไทยพลเมือง และที่สำคัญจะต้องเป็นพสกนิกรที่รักภักดี และร่วมกันในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และจะต้องปกป้องสิ่งที่ดีงามทั้งหมด ที่บรรพบุรุษไทยได้ทำเอาไว้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานโดยตั้งข้อสังเกตว่าการลงพื้นที่ของแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นไปด้วยความเรียบร้อยท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :