ไม่พบผลการค้นหา
กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์เตรียมลงพื้นที่ตรวจมันสำปะหลังที่ด้อยคุณภาพ โดยเฉพาะในแนวชายแดนพร้อมยืนยันไม่กีดกันการนำเข้ามันสำปะหลัง

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ช่วงปลายปีที่ผลผลิตมันสำปะหลังจะออกสู่ตลาด ทางกรมเตรียมลงพื้นที่ เพื่อหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และกรมศุลกากร เพื่อหาแนวทางการกำกับดูแลการนำเข้ามันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง และป้องกันไม่ให้ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังด้อยคุณภาพเข้าสู่ประเทศ พร้อมกันนี้ ได้เตรียมจัดชุดตรวจสอบเคลื่อนที่ ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบตามจังหวัดชายแดนเพื่อตรวจสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังที่นำเข้าว่าเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ โดยหากตรวจพบว่ามาตรฐานไม่เป็นไปตามที่กำหนด ก็จะมีการลงโทษห้ามไม่ให้ผู้นำเข้ารายนั้นนำเข้าสินค้าจนกว่าจะนำผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังที่ด้อยคุณภาพไปปรับปรุงคุณภาพจนได้มาตรฐาน

อย่างไรก็ตามทางกรมยืนยันว่า จะไม่มีการกีดกันการนำเข้ามันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังจากประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากประเทศไทยยังคงต้องการผลผลิตจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อใช้ภายในประเทศ และส่งออกไปต่างประเทศ