ไม่พบผลการค้นหา
ซูเปอร์โพลเผยเสียงคนรุ่นใหม่ ร้อยละ 75.5 ระบุไม่เห็นผลงานของรัฐบาลที่ทำประโยชน์อะไรให้กับเยาวชน ร้อยละ 82.8 ระบุ ระดับคุณธรรมนักการเมือง ยุคประยุทธ์ มีค่อนข้างน้อย ถึง ไม่มีเลย ร้อยละ 58.4 บอกสิ้นหวังในการมองอนาคตของประเทศ

ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง คนรุ่นใหม่ กับ ผู้ใหญ่ทางการเมือง จำนวน 1,541 ตัวอย่าง พบว่า ส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 82.8 ระบุ ระดับคุณธรรมของนักการเมือง ยุคพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีค่อนข้างน้อย ถึง ไม่มีเลย ขณะที่ร้อยละ 17.2 ระบุค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด 

ที่น่าเป็นห่วงคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 71.6 ระบุ คนรุ่นใหม่จะไม่เชื่อฟัง ไม่ทำตาม ผู้ใหญ่ทางการเมืองสั่งสอน ร้อยละ 28.4 เชื่อฟัง และคนรุ่นใหม่ร้อยละ 67.4 มองผู้ใหญ่ทางการเมืองทำตัวไม่ดี ไม่เป็นแบบอย่างที่ดี ในขณะที่ร้อยละ 32.6 ระบุทำตัวดี

นอกจากนี้ ร้อยละ 79.0 ระบุ คนรุ่นใหม่มองการเมืองปัจจุบันเป็นการเมืองเก่า ขณะที่ร้อยละ 21.0 ระบุเป็นการเมืองใหม่

ร้อยละ 75.5 ระบุไม่เห็นผลงานของรัฐบาลที่ทำประโยชน์อะไรให้กับเยาวชน ในขณะที่ร้อยละ 24.5 ระบุเห็นผลงาน ที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 58.4 ระบุคนรุ่นใหม่ สิ้นหวังในการมองอนาคตของประเทศ ในขณะที่ร้อยละ 41.6 มีความหวัง

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ห้วงเวลานี้เปราะบางมากสำหรับท่าทีของคนรุ่นใหม่ต่อชาติบ้านเมืองที่ต้องการให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ดีจริง ๆ ของประเทศมาช่วยกันดูแลทำให้บ้านเมืองผ่านพ้นวิกฤตของหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ไปให้ได้ เพราะผู้ใหญ่ทางการเมืองที่กำลังมีอำนาจอยู่ตอนนี้กำลังถูกมองว่าไม่ได้เป็นแบบอย่างที่ดี และไม่ได้ทำประโยชน์อะไรให้กับคนรุ่นใหม่ ทำให้พวกเขาสิ้นหวัง หรือ โฮปเลส (Hopeless) จึงต้องอาศัยผู้หลักผู้ใหญ่ ที่กำลังดูแลชาติบ้านเมืองอยู่ในเวลานี้เร่งทำอะไรบางอย่าง ก่อนจะสายเกินไปช่วงปลายปี