ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ เรียกร้อง 'ประยุทธ์ - รมต.' เล่นการเมืองควรลาออกจากตำแหน่ง หวั่นรัฐบาลได้เปรียบใช้อำนาจเต็ม - ม. 44 ช่วงเลือกตั้ง ทำผลเลือกตั้งไม่เป็นที่ยอมรับกระทบรัฐบาลใหม่ไม่เสถียรภาพ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีต รมว.สาธารณสุข ระบุกรณีที่มีรัฐมนตรีในรัฐบาล คสช. จะเล่นการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นห่วงผลการเลือกตั้งในอนาคตที่อาจจะไม่เป็นที่ยอมรับ ไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่แท้จริงของประชาชน และเกิดปัญหาตามมา โดยเฉพาะผลกระทบกับรัฐบาลชุดใหม่หลังการเลือกตั้งที่ไม่มีเสถียรภาพ ไม่สามารถทำงานบริหารประเทศได้

คุณหญิงสุดารัตน์ จึงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี แสดงความบริสุทธิ์ใจลาออกจากตำแหน่ง ควรดำเนินการตรงไปตรงมาแบบลูกผู้ชาย ไม่ควรเอาเปรียบคนอื่นและพรรคการเมืองอื่นด้วยการเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม โดยเฉพาะการมีอำนาจมาตรา 44 ไปจนถึงวันที่มีการเลือกตั้ง

ภท. ชี้รัฐบาลเฉพาะกาลเป็นไปได้ยาก

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ข้อเสนอเรื่องรัฐบาลเฉพาะกาล ของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีให้มีรัฐบาลเฉพาะกาลต้องถามว่าอยู่ในรัฐธรรมนูญหรือไม่ ตอนนี้บรรยากาศมันมุ่งสู่การเลือกตั้งแล้ว อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอนี้อาจจะเป็นความหวังแต่ปฏิบัติได้ยาก ตรงนี้ตนเลยไม่ได้คิดต่อ ขณะที่ข้อเสนอให้พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์จับมือกันเพื่อสกัดอิทธิพลทหาร ก็ไม่เกี่ยวข้องกับตน แต่ถ้ามันเกิดขึ้นได้ก็ดีต่อประเทศ และถ้าคนส่วนใหญ่เห็นชอบด้วยเราก็ยินดี เพราะต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งของความขัดแย้งก็มาจาก 2 พรรคใหญ่ ถ้าดีกันได้ก็ดี แต่จะกลับมาโกรธกันทะเลาะกันอีกไหม ถ้าแบบนั้นคือหลอกประชาชนหรือเปล่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ และขึ้นอยู่กับประชาชนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง