ไม่พบผลการค้นหา
ฝ่ายความมั่นคงประเมิน คนร้ายบุกจี้รถทัวร์ก่อนเผาทำลาย ที่จังหวัดยะลา เป้าหมายลดความน่าเชื่อถือของรัฐ ด้าน บขส.จังหวัดยะลา สั่งงดเดินรถที่จะเข้าอำเภอเบตง เป็นการชั่วคราว

จากเหตุคนร้ายบุกจี้รถโดยสาร เส้นทางเบตง -ยะลา- กทม.บนถนนสาย 410 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ก่อนจุดไฟเผาเหตุเกิดเมื่อ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุด นางภาณิวัน เรืองมณี นายสถานี บขส.ยะลา เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สั่งให้รถทัวร์ทุกคันที่วิ่งเข้าไปยัง อำเภอเบตง หยุดเดินรถเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์ดีขึ้น

ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับ ไม่ได้คาดคิดว่าคนร้ายจะใช้วิธีการนี้ในการก่อเหตุ จากนี้จะต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น 

ส่วนความคืบหน้าติดตามคนร้าย พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ มุ่งประสงค์ต่อการทำลายทรัพย์สินเป็นหลัก โดยไม่ทำร้ายพนักงานประจำรถและผู้โดยสาร ซึ่งผิดไปจากพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา เป้าหมายเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายหวังสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เพื่อทำลายความเชื่อมั่น ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-จนท.รู้ตัวคนร้ายจี้-เผารถทัวร์ที่ยะลาแล้ว