ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษาตัดสินให้ยกฟ้อง พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม ในคดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์ - จักรกฤษณ์" อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย โดยศาลให้เหตุผลว่า ทั้งสองคนยังมีความรักต่อกัน ไปมาหาสู่กันอยู่ระหว่างที่ผู้ตายยังมีชีวิต

วันนี้ (7 ส.ค.) ศาลจังหวัดมีนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาคดีจ้างวานฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ โดยศาลตัดสินให้ยกฟ้อง พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม อดีตภรรยาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ โดยให้เหตุผลว่า ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนยังมีความรักต่อกัน เพราะ พญ.นิธิวดี และผู้ตายยังไปมาหาสู่กัน มีเพศสัมพันธ์กัน และยังรักกันอยู่ ตอนติดคุกยังพาลูกไปหา ไม่มีท่าทีโกรธแค้นต่อกัน

นอกจากนี้ศาลยังพิพากษาให้ประหารชีวิต นางสุรางค์ ภู่เจริญยศ แม่ของ พญ.นิธิวดี ผู้จ้างวานยิงเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ แต่จำเลยรับสารภาพจึงลดโทษกึ่งหนึ่ง ให้จำคุกตลอดชีวิตแทน โดยให้เหตุผลว่า นางสุรางค์ มีความโกรธแค้นที่ผู้ตายทำร้ายลูก และหลาน จนทำให้แท้งลูก และเชื่อว่า ผู้ตายไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยได้ เลยสั่งมือปืนให้ยิง ส่วนนายจิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย มือปืน และนายธวัชชัย เพชรโชติ ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต

คดีดังกล่าวอัยการจังหวัดมีนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจีรศักดิ์ กลิ่นคล้าย มือปืน, นางสุรางค์ ดวงจินดา, พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม, นายสันติ ทองเสม ทนายความ และนายธวัชชัย เพชรโชติ คนขับรถจักรยานยนต์ เป็นจำเลย 1-5 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น, และจ้างวานฆ่า จำเลยที่ 2-4 ร่วมกันจ้างวานให้จำเลยที่ 1 กับพวกที่หลบหนีใช้อาวุธปืนยิงนายจักรกฤษณ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติ ตามร่างกายหลายนัดจนถึงแก่ความตาย บริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ ถ.สุขาภิบาล 3 แขวง - เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ 

สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ต.ค. 2556 เมื่อ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบและกระหน่ำยิงคารถปอร์เช่สีดำ บริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ สุขาภิบาล 3 ย่านมีนบุรี กทม. 

ในภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งตามสืบสวนและแกะรอยจน จนทราบว่าผู้จ้างวานมือปืนคือ น.ส.วรพรรณ มนตรีอารีกุล หรือเจ๊แหม่ม จากนั้นได้ให้การสารภาพว่าผู้จ้างวานให้สังหารนายจักรกฤษณ์ คือ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม ภรรยาของนายจักรกฤษณ์ และนางสุรางค์ ดวงจินดา มารดา โดย นางสุรางค์ อ้างว่าแรงจูงใจการก่อเหตุมาจากการที่ นายจักรกฤษณ์ ทำร้ายลูกสาวจนถึงขั้นแท้งลูกคนที่ 3  

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2559 ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ตัดสินประหารชีวิตหมอนิ่ม และนายสันติ หรือ ทนายอี๊ด ส่วนนางสุรางค์ มารดาของหมอนิ่มให้ยกฟ้อง สำหรับ 2 มือปืนที่ลั่นไกสังหาร ให้จำคุกตลอดชีวิต ต่อมาศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ "หมอนิ่ม" ประกันตัว โดยตีราคาประกัน 2.5 ล้านบาท


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง