ไม่พบผลการค้นหา
'จ.อ.สมาน' นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ เกิดหมดสติระหว่างดำน้ำกลับ จากภารกิจลำเลียงขวดอากาศจากโถงสาม ไปยังบริเวณสามแยกถ้ำหลวง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด��านนายกฯ ทราบข่าวแล้ว แต่ยังไม่มีการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์สั่งการใดๆ

เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานว่า จ.อ.สมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ อดีตหน่วยซีล วัย 38 ปี ที่รับภารกิจให้ลำเลียงขวดอากาศจากโถงสาม ภายในถ้ำหลวงไปยังจุดต่างๆ บริเวณสามแยก ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) เวลา 20.37 น. เมื่อเสร็จภารกิจ ขณะดำน้ำกลับ เกิดหมดสติในน้ำ คู่ดำน้ำได้ทำการปฐมพยาบาล (CPR) แต่ไม่ได้สติ จึงนำกลับมายังโถงสาม เพื่อปฐมพยาบาลอีกครั้ง แต่ จ.อ.สมาน ก็ไม่ได้สติและเสียชีวิตลงเวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่จึงได้นำพาร่างออกมาถึงหน้าถ้ำและส่งไปยัง ร.พ.ค่ายพญาเม็งรายมหาราช

ทั้งนี้ จ.อ.สมาน เป็นนักเรียนเตรียมทหาร หลักสูตรจู่โจม รุ่นที่ 30 ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุฝ่าย รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)

นายกฯ ทราบข่าวการเสียชีวิตของอดีตหน่วยซีลในถ้ำหลวงแล้ว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยช่วงเช้าก่อนเป็นประธานการประชุม เตรียมการเดินทางเยือนประเทศศรีลังกาอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 12–13 ก.ค. นี้ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่าได้รับทราบข่าว นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน รวม 13 คน ภายในถ้ำหลวง จ.เชียงราย เมื่อคืนนี้แล้ว

ขณะที่ พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีรับทราบรายละเอียดทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์สั่งการใด ๆ ไปยังพื้นที่ แม้ว่าบริเวณตึกไทยคู่ฟ้า ยังคงมีรถสื่อสารดาวเทียมของกระทรวงมหาดไทย จอดเตรียมพร้อมไว้ก็ตาม

ทอท. เล็งพิจารณาความดีความชอบ จ.อ.สมาน กรณีพิเศษ

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า จากเหตุการณ์ จ.อ.สมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ (นทต.จู่โจม รุ่น 30) อายุ 38 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นพนักงาน ทอท. ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจนั้น ทอท.รู้สึกเสียใจ และมีความอาลัยอย่างยิ่งต่อการจากไปของจ.อ.สมาน กุนัน

รวมถึงขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังครอบครัวของ จ.อ. สมาน ซึ่งเป็นผู้ที่มีจิตใจสูงส่ง และเสียสละในการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วยความเต็มใจและมุ่งมั่น เป็นที่ภาคภูมิใจของประเทศชาติ โดย ทอท.จะพิจารณาความดีความชอบให้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวของจ.อ. สมาน ต่อไป

ข่าวเกี่ยวข้อง :