ไม่พบผลการค้นหา
สหรัฐฯ คาดหวังรัฐบาลจะจัดการเลือกตั้งภายในเดือน พ.ย.61 ตามที่ได้สัญญากับสหรัฐฯ ไว้เมื่อครั้งที่พลเอกประยุทธ์ไปเยือนสหรัฐฯ ช่วงปลายปีที่ผ่านมา

วันนี้ (24มกราคม 2561) จิลเลียน บอนนาร์โดซ์ โฆษกสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวกับผู้สื่อข่าววอยซ์ออนไลน์ว่า จุดยืนของสหรัฐฯ ที่มีต่อการเลือกตั้งไทยยังไม่เปลี่ยนแปลง สหรัฐฯ ยังเชื่อมั่นว่าทางรัฐบบาลไทยจะจัดให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ในปลายปี 2561 นี้ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (23 มกราคม 2561) นายดอน ปรมัติถ์วินัย รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงปฏิกิริยาของนานาชาติต่อการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป โดยเชื่อมั่นว่า สหรัฐฯ จะไม่ถือว่าไทยผิดคำพูดถ้าหากมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพราะนายกฯ พยายามขับเคลื่อนและผลักดันให้เป็นไปตามโรดแมปที่จะให้มีการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน 2561

“พวกเรามีความยินดีที่รัฐบาลไทยให้คำสัญญากับนานาชาติในการจัดการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นไม่เกินเดือนพฤศจิกายนนี้ เรารอคอยให้ไทยกลับมามีรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย และกลับเข้าสู่ความเป็นประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยและกลับมาเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้” บอนนาร์โดซ์กล่าว

นอกจากนี้ โฆษกสถานทูตสหรัฐฯ ยังให้ความเห็นอีกว่า ถ้าหากมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป จะไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับไทยที่มีมานานกว่า 200ปี แต่ก็คาดว่ารัฐบาลไทยจะจัดการเลือกตั้งให้ได้ตามที่กล่าวไว้กับนานาชาติ

อ่านเพิ่มเติม